Danh mục Thứ Năm, 18/04/2024

Đời sống AJC \

CJC là gì trong bạn?

CJC trong bạn là gì?

01:30 19-10-2021
Câu lạc báo chí truyền thông CJC, Học viện báo chí và Tuyên truyền được coi là một trong những câu lạc bộ nghiệp vụ dẫn đầu về lĩnh vực báo chí - truyền thông trên cả nước. Cùng gặp gỡ các CJCer và lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của các họ về ngôi nhà chung của mình.

Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC được Viện Báo chí đề xuất dự án xây dựng và vận hành như là một sáng kiến hướng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên báo chí đáp ứng đòi hỏi của thực thể, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt nghiệp vụ báo chí - truyền thông lành mạnh, chuyên môn cao cho sinh viên khoa Báo chí nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các CJC-er để biết lý do vì sao họ lại yêu thương và cống hiến hết mình cho câu lạc bộ đến vậy.

Phóng viên (PV): Cơ duyên nào đưa bạn đến với CJC và muốn gắn bó lâu dài với câu lạc bộ?

Thuỳ Dung: Vì là sinh viên Viện Báo chí nên ngay từ những ngày đầu mới vào trường, mình đã được giới thiệu cũng như tiếp xúc với một số hoạt động của CJC. Vì CJC biết được sinh viên Vibachi đang có những gì và đang cần những gì nên clb đưa ra những định hướng rất tốt nên mình đã nhanh tay apply. Và trong khoảng thời gian hoạt động cùng clb, mình được học hỏi và khám phá rất nhiều cái hay, được tham gia các hđ thực tế bổ ích cũng như rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ nên CJC dần trở thành ngôi nhà  thứ 2 mà mình muốn gắn bó lâu dài.

Trần Phan Thuỳ Dung - thành viên ban nội dung. 

 

PV: Những khó khăn bạn gặp phải khi tham gia CLB CJC là gì? Bạn đã thích ứng và vượt qua nó như thế nào?

Nguyễn Khanh: Khó khăn duy nhất mình gặp phải là vấn đề thời gian. Có lúc thì mình chẳng phải làm gì nhưng cũng có lúc bao nhiêu công việc cùng nhau "kéo đến", chiếm hết quỹ thời gian trong một ngày. Ban đầu thì mình có một chút không quen, nhưng sau một thời gian, mình đã dần thích ứng với điều đó. Mình bắt đầu lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng, sắp xếp thời gian hợp lý hơn và luôn tính cho những trường hợp đột xuất có thể xảy ra. Như vậy mới có thể cân bằng được các công việc tại CJC và những hoạt động khác.

Lê Cảnh Nguyễn Khanh: Trưởng ban truyền thông - đối ngoại nhiệm kỳ 2021-2022.

 

Phóng viên (PV): Ai là người truyền cảm hứng cho bạn khi tham gia CLB? Có thể chia sẻ một chút về ấn tượng của bạn với người đó được không?

Ngọc Tân: Có rất nhiều người đã truyền cảm hứng cho mình trong việc tham gia vào câu lạc bộ, như bạn bè, thầy cô và các anh chị khóa trên. Trong số đó, người truyền cảm hứng cho mình nhiều nhất có lẽ là cô Lương Thị Phương Diệp - cố vấn học tập, chủ nhiệm clb báo chí - truyền thông CJC. Từ những lời giới thiệu và chia sẻ của cô mà mình đã quyết định tham gia vào clb CJC, và giờ mình cảm thấy quyết định đó là hoàn toàn đúng đắn. Với mình, cô Diệp không chỉ là một giảng viên kinh nghiệm, một cố vấn học tập tâm huyết mà còn là người chủ nhiệm giàu đam mê, có tinh thần trách nhiệm. Cô luôn truyền tải đến sv nguồn năng lượng tích cực và rèn cho các thành viên trong clb những kỹ năng tốt nhất trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Nguyễn Ngọc Tân: Phó ban nội dung nhiệm kỳ 2021-2022.

 

Phóng viên (PV): Khi tham gia CJC, bạn đã tích lũy được những bài học gì?

Lương Hiền: Là một thành viên CJC hoạt động và gắn bó từ đầu năm đến giờ bản thân mình học hỏi được rất nhiều điều, học  từ anh chị, bạn bè, họ là những người "làm việc không sợ mệt" điều này thúc giục và giúp mình trưởng thành hơn nhiều. Đặc biệt vào đây mình được tập huấn và thực hành nhiều kiến thức, kĩ năng mà một sinh viên báo chí không thể thiếu, ngoài ra còn có các buổi tham gia hoạt động thực tế khá bổ ích.  Mình tin đây sẽ là ngôi nhà rèn luyện cho các bạn về nghiệp vụ Báo chí - Truyền thông tốt nhất và cũng là nơi sẽ  đồng hành cùng các bạn trên chặng đường đại học đầy rực rỡ.

Lương Hiền: Thành viên ban truyền thông - đối ngoại.

 

Phóng viên (PV): Điều gì khiến bạn yêu và tự hào nhất khi trở thành thành viên của CJC?

Bạch Quỳnh: Tham gia Ban Nội dung CJC, điều đầu tiên mình được dạy không phải về chuyên môn, mà là văn hoá CLB, tức phong cách làm việc chung. Nó không chỉ áp dụng trong câu lạc bộ mà còn làm bài tập nhóm, rồi đi làm công ty. Anh trưởng ban từng bảo mình một câu như này: “Ở đâu cũng thế, tài năng có thể khác nhau nhưng tinh thần làm việc nghiêm túc thì lúc nào cũng đáng được trân trọng”. Đó là bài học mình thấm thía và tâm đắc đến tận bây giờ!

 Bạch Quỳnh: Thành viên ban nội dung.

 

Phóng viên (PV): Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ đến Gen 9, những tân binh của câu lạc bộ báo chí truyền thông CJC không?

Bá Khải: Năm 2021 là năm thứ 9 CLB Báo chí Truyền thông - CJC hoạt động, hứa hẹn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi và có tính chuyên môn cao về báo chí truyền thông. CJC là sự lựa chọn tích cực để các bạn sinh viên đồng hành, trải nghiệm và gửi gắm tuổi thanh xuân tươi đẹp trong những năm tháng tại giảng đường đại học. Với mong muốn truyền cảm hứng về thái độ sống tích cực, dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ, dám thực hiện và tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh cho các sinh viên báo chí truyền thông, CJC nồng nhiệt chào đón thế hệ mới Gen 9 đến với câu lạc bộ!

Nguyễn Bá Khải: Phó chủ nhiệm câu lạc bộ nhiệm kỳ 2021-2022. 

 

Hoàng My - CJC

Phản hồi