Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Đời sống AJC \

Chàng sinh viên trường Báo tiết lộ bí quyết vừa giỏi, vừa năng động

Tiết lộ bí quyết vừa giỏi, vừa năng động của chàng sinh viên trường Báo

20:40 30-09-2021
Đào Ngọc Tiến - lớp trưởng lớp Truyền hình K38 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn gây ấn tượng với hồ sơ cực “chất” không chỉ từ thành tích học tập xuất sắc mà còn do kinh nghiệm ngoại khóa phong phú.

 

Bạn Đào Ngọc Tiến ( ảnh do NVCC).

Đến từ Nam Định, vùng đất học nổi tiếng cả nước, Ngọc Tiến luôn phát huy tốt truyền thống của quê hương trong môi trường đại học. Cân bằng tốt việc nghiên cứu, rèn luyện tại trường cho đến tham gia các hoạt động ngoại khóa, cùng những công việc làm thêm luôn là vấn đề khiến nhiều sinh viên suy ngẫm, trăn trở. Tuy vậy, chàng sinh viên năm 4 đã phấn đấu để có bảng thành tích đáng nể: Phó Chủ nhiệm CLB AMC Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phó bí thư Liên chi đoàn khoa Phát thanh - Truyền hình, Phó ban tổ chức Sóng Trẻ Festival 2020, MC của nhiều chương trình như Gameshow truyền hình Dấu Ấn, Sự kiện Ngày trái đất 2021, Chương trình người giữ lửa trung thu - tổ chức bởi Bảo tàng dân tộc học Việt Nam,...

 

Ngọc Tiến trong vai trò MC. (ảnh NVCC)

Phóng viên (PV): Bạn có thể chia sẻ bí quyết giúp bản thân cân bằng được việc học và việc tham gia các hoạt động trong trường như các câu lạc bộ, ban tổ chức các chương trình?

Ngọc Tiến: Mình là một người năng động nên bên cạnh việc học và làm mình còn tham gia thêm 2 câu lạc bộ và hầu như chưa “bỏ sót” sự kiện nào tại Học viện. Để hoàn thành được nhiều việc một lúc như vậy thì cân bằng thời gian là điều kiện “đủ” thì đam mê sẽ là điều kiện “cần”. Mình luôn có thời gian biểu cụ thể cho mọi việc mình làm. Với các sự kiện thì mình sẽ lập kế hoạch trước dựa trên kinh nghiệm đã tích lũy để tới khi nào bắt đầu chạy là mình chỉ cần khớp kế hoạch vào thời gian biểu thôi. Và chắc chắn mình sẽ không thể hoàn thành dung lượng công việc lớn nếu không có đam mê với chúng. Cho tới hiện tại mình vẫn cảm thấy bản thân thật may mắn khi được làm những thứ mình yêu thích.

PV: Khi dành nhiều tâm huyết cho việc ngoại khóa, bạn đã bao giờ sao nhãng việc học hay bị thầy cô nhắc nhở hay chưa? 

Ngọc Tiến: Với mình thì học tập là nghĩa vụ cao nhất của bất cứ sinh viên nào.  Chính vì thế mình luôn đề cao việc học lên trên tất cả các công việc và hoạt động. Dù có dành kha khá tâm huyết cho các hoạt động ngoại khóa nhưng chưa bao giờ mình sao nhãng học tập.

 

Ngọc Tiến trong vai trò BTC ở các sự kiện lớn tại AJC. ( ảnh NVCC)

PV: Được biết bạn sắp giữ vị trí quan trọng trong một chương trình chào tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, lại đã là sinh viên năm 4, bạn có cảm thấy áp lực hay không? 

Ngọc Tiến: Bất cứ khi nào mình đảm nhận một vai trò mới mình đều cảm thấy vô cùng áp lực và với chương trình sắp tới thì có lẽ nó sẽ là một áp lực lớn nhất từ trước tới giờ. Mình áp lực bởi sự tin tưởng của mọi người, áp lực bởi trọng trách mà bản thân sẽ phải gánh vác, áp lực bởi những thành công mình đã đạt được với các chương trình trước,... Và đặc biệt trong thời điểm khi mà dịch bệnh vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay thì làm sao để tổ chức một chương trình đủ hay và hợp lý thì nó cũng là áp lực khá lớn. 

Tuy nhiên mình cảm thấy áp lực không phải là điều xấu, nó là minh chứng cho sự tâm huyết của mình dành cho chương trình và nó sẽ là thứ thúc đẩy mình phải luôn luôn cố gắng hơn nữa trong công việc.

PV:  Cách bạn sắp xếp thời gian của mình cho việc học, việc tham gia ngoại khóa cũng như những công việc khác?

Ngọc Tiến: Mình thường lên kế hoạch công việc trong một ngày vào buổi sáng. Mình gạch ra để không bị quên, sau đó sẽ tập trung làm từng việc. Nếu khi các bạn nghiêm túc, không sao nhãng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất. Mình nghĩ chính sự chỉn chu trong việc lên kế hoạch đã giúp mình sắp xếp thời gian hợp lí, logic.

Cảm ơn Ngọc Tiến về những chia sẻ trên. Chúc bạn sẽ đạt được thêm nhiều thành tích trong năm học cuối tại Học viện. 

Ngọc Hạnh - Phát thanh K39

Phản hồi