Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Diễn đàn \

Lòng biết ơn nhân ngày Tết Độc lập

13:51 02-09-2021
Chúng ta đang sống trong những ngày mùa thu tháng 9 lịch sử, mừng ngày Quốc khánh 2/9. Ngày Tết Độc lập dân tộc ai trong chúng ta cũng bồi hồi xúc động tưởng nhớ về cội nguồn và thể hiện lòng thành kính, biết ơn với những cha anh đi trước đã hi sinh xương máu để đem lại hòa bình cho đất nước.
 
 

Mỗi khi đến dịp lễ Quốc Khánh 2/9, trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, niềm kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Là người con Việt Nam, bất kể ai dù ở nơi nào đi nữa, ngày Quốc khánh chính là dịp để chúng ta một lòng cùng hướng về dân tộc, cùng nhau tưởng nhớ đến những cha anh đã ngã xuống vì đấu tranh cho độc lập tự do, hạnh phúc của dân tộc và biết ơn những công lao to lớn của Đảng và vị cha già kính yêu dân tộc - Bác Hồ vĩ đại.

Cách đây 76 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam triệu người như một đồng loạt vùng dậy, tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng 8 năm 1945 thắng lợi to lớn, đập tan mọi ách thống trị của thực dân, phong kiến để giành lại chính quyền. Ngày 2/9/1045 tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, thay mặt toàn thể nhân dân cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Đây là ngày mang ý nghĩa lịch sử to lớn, ngày chấm dứt chế độ xiềng xích thực dân của dân tộc ta, đồng thời cũng mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Ngày Quốc Khánh chính là lúc nhắc nhở mỗi chúng ta khi sinh ra trong hòa bình, đó là một điều may mắn. Chúng ta không phải sống trong những tiếng bom, đạn nổ, những cảnh khốn khó lầm than, cảnh đất nước hai miền Nam - Bắc bị chia rẽ. Vì vậy mỗi người trẻ Việt Nam phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, dùng trí tuệ và sức trẻ để viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, khẳng định vai trò và vị trí với các bạn bè quốc tế. Như Bác Hồ đã từng viết: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu".

Trong 76 năm qua, sự lãnh đạo của Đảng và một lòng của dân ta đã chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, sóng gió. 76 năm ấy, tinh thần đoàn kết của dân tộc vẫn giữ nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng đất nước bây giờ. Để phát huy tốt nhất thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, chúng ta cần đoàn kết một lòng với quyết tâm cao, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao đời sống của nhân dân. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập ,chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đại dịch Covid 19 thì tinh thần đoàn kết dân tộc càng được nâng cao để cả nước cùng quyết tâm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

 

Thu Trà, TTĐC 40A1

Phản hồi