Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Diễn đàn \

"AJC và cánh cửa tương lai"

14:30 07-05-2023
Sáng ngày 7/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền - AJC Open Day 2023, tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” là nơi để cán bộ, giảng viên của Học viện giải đáp thắc mắc về các ngành học cụ thể, hướng tới mục tiêu cung cấp, chia sẻ những thông tin thiết thực cho các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh. 

Tọa đàm có sự góp mặt của các khách mời: TS. Nguyễn Thị Như Huế - Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo; TS. Đinh Thị Xuân Hoà - Phó Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình; TS. Vũ Thanh Vân - Trưởng ban Hợp tác quốc tế; TS. Vũ Thị Duyên - Phó Trưởng khoa Lịch sử Đảng và ThS. Nguyễn Thị Thu Hà, Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế.

 Ảnh 1: Khách mời tham gia tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai”

Đề cập một số điểm nổi bật trong đề án tuyển sinh năm 2023 của Học viện, cô Nguyễn Thị Như Huế lưu ý tới các sĩ tử về chỉ tiêu tuyển sinh của các phương thức xét tuyển có sự biến động. Cụ thể, chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển học bạ là 15%, phương thức xét tuyển kết hợp là 15% và 70% cho phương thức xét kết quả thi THPTQG. Bên cạnh đó, đề án tuyển sinh năm 2023 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ SAT và VSTEP vào phương thức xét tuyển kết hợp.

 Ảnh 2: Cô Nguyễn Thị Như Huế chia sẻ một số điểm nổi bật về phương thức tuyển sinh năm 2023

Tư vấn về nhóm ngành Báo chí, cô Đinh Thị Xuân Hoà nhấn mạnh tính cập nhật trong chương trình đào tạo của Học viện. Các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức kỹ năng đa phương tiện, không chỉ dừng lại ở các kiến thức nền tảng mà còn là những kỹ năng thực tế phục vụ cho nghiệp vụ báo chí. 

Trước thắc mắc của các bạn học sinh về “cánh cửa tương lai” dành cho các ngành học trong khối lý luận chính trị, cô Vũ Thị Duyên khẳng định sự đa dạng về ngành nghề đối với cử nhân của nhóm ngành này. Các vị trí công tác được cô nhắc tới bao gồm giảng viên, biên tập viên chuyên về lĩnh vực lý luận chính trị hay nghiên cứu viên tại các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội của Nhà nước. 

Ngoài ra, thầy Vũ Thanh Vân dành lời động viên và khuyến khích các bạn trẻ có cá tính, tinh thần sáng tạo và khả năng ngoại ngữ tốt đăng kí vào ban Hợp tác Quốc tế. Đáng chú ý, thầy Vân nhấn mạnh về cách thức tuyển sinh của chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu hoàn toàn khác so với các ngành học tại khác viện. Các bạn học sinh cần dành thời gian đầu tư cho bài luận đầu vào cũng như buổi phỏng vấn trực tiếp cùng các thầy cô. 

 Ảnh 3: Thầy Vũ Thanh Vân mang đến những thông tin hữu ích về Ban Hợp tác quốc tế

Không khí của buổi tọa đàm trở nên náo nhiệt hơn với sự hưởng ứng của hàng trăm các bạn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Chia sẻ về thủ tục tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cô Nguyễn Thị Như Huế cho biết đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử tham gia tọa đàm. “Các bạn học sinh cần chủ động kiểm tra thông tin đăng kí qua đường link đã được đính kèm trong email xác nhận sau khi nộp hồ sơ bản cứng hoặc các sĩ tử có thể để lại thông tin cho trang tư vấn tuyển sinh để Ban Quản lý đào tạo kiểm tra xác nhận”, đại diện Ban Quản lý đào tạo nhấn mạnh. 

Đến với AJC Open Day 2023, bạn Phương Anh (THPT Chương Mỹ A - Hà Nội) cho biết đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị, thầy cô trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Bên cạnh đó, Phương Anh bày tỏ bản thân có nguyện vọng vào ngành Báo In của Viện Báo chí với mong muốn sẽ được làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam trong tương lai. 

 Ảnh 4: Bạn Phương Anh (THPT Chương Mỹ A) háo hức tham gia AJC OPEN DAY 2023

Tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp với sự chia sẻ tâm huyết của các thầy cô và sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Thông qua buổi tọa đàm, các em đã có thêm những thông tin hữu ích về những ngành học của trường, từ đó đưa ra lựa chọn chính xác phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. 

Thuỳ Phương, Thu Hương - TTĐC A1 K41



 

Phản hồi