Danh mục Thứ Tư, 08/05/2024

Diễn đàn \

AJC OPEN DAY 2023: Tọa đàm “Những câu chuyện nghề”

11:00 07-05-2023
Nằm trong khuôn khổ ngày hội tư vấn tuyển sinh AJC Open day 2023, tọa đàm “Những câu chuyện nghề” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh và các bạn học sinh.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời dày dặn kinh nghiệm: bà Trần Lệ Thuỷ - Giám đốc Trung tâm sáng kiến truyền thông và phát triển, cựu sinh viên Báo chí k12; ông Phạm Quang Trực - Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác và sản xuất chương trình VTVCab; ông Nguyễn Đình Thành - Đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL, ông Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch, Tổng Thư ký hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và MC Hoàng Long.

Hàng trăm bậc phụ huynh, các bạn học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn và đông đảo sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tham dự và đặt nhiều câu hỏi thú vị.

 

Ảnh 1: Hàng trăm học sinh và phụ huynh có mặt tại không gian diễn ra buổi tọa đàm

Tại tọa đàm, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh được cung cấp những thông tin chi tiết về các ngành đào tạo và môi trường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cũng như những yếu tố cần và đủ để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp thực tiễn đối với sinh viên sau khi học tập tại Học viện.

Trong phiên đầu tiên của buổi tọa đàm, các nhà báo, nhà quản lý đã chia sẻ về quá trình học tập và công tác của bản thân nhằm đem đến những quan điểm, góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về nghề báo trong thời điểm hiện nay. 

 

Ảnh 2: Các khách mời có màn giao lưu mở đầu buổi tọa đàm.

Đề cập đến vấn đề định vị giá trị của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền khi bước chân vào môi trường làm việc, ông Nguyễn Đình Thành cho rằng báo chí và truyền thông là hai ngành hot tại Việt Nam cũng như trên thế giới và HVBC&TT được coi là cái nôi đào tạo hai ngành này. “Cái hay của việc học ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền là các bạn sinh viên không bao giờ bị ‘cũ’, thế giới thay đổi đến đâu thì bạn thay đổi tới đó”, đại diện ELITE PR SCHOOL nhấn mạnh.

Chia sẻ về sự cạnh tranh giữa mạng xã hội và các cơ quan báo chí hiện nay, ông Phạm Quang Trực cho biết: “Mạng xã hội và các cơ quan báo chí tuy có sự cạnh tranh nhưng cũng có sự cộng hưởng. Mạng xã hội cung cấp tin bài, đề tài, tăng sự tương tác với công chúng đồng thời là công cụ tác nghiệp trong quá trình sản xuất và làm gia tăng độ viral của các sản phẩm báo chí”.

Nối tiếp chia sẻ của các vị khách mời, không khí của buổi tọa đàm tiếp tục nóng lên khi MC Công Tố giao lưu với các bậc phụ huynh và các bạn học sinh. Chị Đào - một phụ huynh có con dự định thi vào Học viện chia sẻ: “Tôi và con ban đầu có những băn khoăn về ngành nghề mà con dự định đăng kí nên đã đến đây từ rất sớm. Hai mẹ con tham quan trường và sau buổi tọa đàm hôm nay cảm thấy vỡ vạc ra rất nhiều điều. Hi vọng sau khi ra về con có lựa chọn đúng.”

 

Ảnh 3: Phụ huynh bày tỏ suy nghĩ của mình về buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình từ các học sinh lớp 12 các trường THPT và các bậc phụ huynh. Em Phan Thanh Huyền- học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa đã có những chia sẻ sau khi tọa đàm kết thúc: “Em biết đến buổi tọa đàm qua Fanpage của Học viện. Buổi tọa đàm rất hữu ích cho các bạn học sinh, nhất là những bạn không có nhiều thông tin như em. Em được giải đáp hết các thắc mắc và cảm thấy được truyền động lực rất nhiều để nộp đơn vào Học viện”. 

Tọa đàm “Những câu chuyện nghề” là sự kiện nổi bật mở đầu Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm nay. Ngoài ra, các bạn học sinh và các bậc phụ huynh còn có cơ hội tham dự tọa đàm thứ hai với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và lắng nghe những tư vấn chuyên sâu khác đến từ phía các đơn vị đào tạo, khu doanh nghiệp - nhà tuyển dụng và câu lạc bộ tại khu vực tổ chức sự kiện.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp -  “AJC OPEN DAY 2023” là hoạt động thường niên được Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm tạo cơ hội giúp các em học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Đây cũng là dịp để truyền thông, quảng bá rộng rãi vai trò, sứ mệnh, vị thế, tầm nhìn và truyền thống 61 năm xây dựng, phát triển của Học viện.

Khánh Linh, Nguyễn Thị Thủy - TTĐC A1K41

Phản hồi