Danh mục Thứ Tư, 23/10/2024

Tiêu điểm \

Đại nhạc hội "Fire Up 2023: Stellarous"

Tiểu phẩm "Bright" - Phá vỡ giới hạn, chinh phục ước mơ

14:59 30-10-2023
Tối ngày 29/10, tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra đêm nhạc hội “Fire Up 2023: Stellarous” của Viện Báo chí với điểm nhấn của chương trình là kịch tiểu phẩm “Bright” khiến nhiều khán giả thích thú. 

Bên cạnh khâu tổ chức chuyên nghiệp và những màn trình diễn công phu, điều làm nên nét đặc trưng cho mùa năm nay phải kể đến vở kịch “Bright”. Đội Kịch đã mang lại những câu chuyện hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa về hành trình phá vỡ những giới hạn của bản thân chinh phục ước mơ của mình.

Những câu chuyện hấp dẫn trong thế giới ánh sáng mang tên:“Bright”. (Ảnh: Fanpage Fire Up 2023: Stellarous) 

Lấy bối cảnh là thế giới ánh sáng - thế giới của những vì sao, tiểu phẩm “Bright” xoay quanh câu chuyện của Ba Pao, Stellus, Bạch Dương, Mailisa, Con Bướm và Xuân. Mang trong mình nhiều khát vọng về tương lai rực rỡ cùng Báo chí - Truyền thông, tuy nhiên, Ba Pao lại chưa tin tưởng vào lựa chọn của chính bản thân mình.

Poster Ba Pao được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: fanpage Fire Up 2023: Stellarous).  


Ba Pao gặp được Stellarous - quý cô sang chảnh của xứ sở ánh sáng và Bạch Dương - cô cừu dễ thương, lanh lợi nhưng ẩn sau trong đó là sự nhút nhát. Cả ba đã cùng nhau giải quyết chú Sói, trên hành trình đi tìm người dệt nên những vì sao, đồng thời đưa cuộc sống bình yên của đàn cừu trở lại, sau khi bị Sói đe dọa. 

Bạn Thu Hường thủ vai một Bạch Dương dễ thương, lanh lợi nhưng nhút nhát. (Ảnh: fanpage Fire Up 2023: Stellarous).  

Cuối cùng, Ba Pao và Stellarous đã hoàn thành chuyến đi tìm người dệt nên những vì sao. Tại đây, hai người gặp được Con Bướm và Xuân. Với lối diễn dí dóm, hài hước cùng phong cách tự nhiên, Con Bướm và Xuân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều bạn sinh viên. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn tạo nên ước mơ - Sếp Mailisa đã khiến cho cả hội trường bùng nổ. Mailisa cho biết, Ba Pao phải thực hiện thử thách trước khi thành công nhận được điều ước có 100% khả năng trở thành hiện thực.

Sự duyên dáng và hài hước của vai diễn Xuân khiến hội trường “vỡ òa” khi xuất hiện trên sân khấu. (Ảnh: fanpage Fire Up 2023: Stellarous).   

Nếu Ba Pao là hiện thân của các tân sinh viên - những gen Z mang trong mình nhiều khát vọng, đang chênh vênh trên chặng đường trưởng thành, người đàn bà dệt nên những vì sao Mailisa chính là Viện Báo chí - nơi soi đường chỉ lối cho các K43 trong hành trình chinh phục thế giới mới. Chi tiết "thế giới ánh sáng" cũng chính là điểm nhấn của vở kịch khi diễn tả được những thăng trầm trong cuộc sống đại học của các tân sinh viên K43. Đồng thời, trở thành điều kiện tiên quyết, đưa Ba Pao phá vỡ giới hạn của bản thân, quyết định buông bỏ những tự ti, rào cản để thực hiện ước mơ của mình. 

Tiểu phẩm đã đưa các bạn sinh viên trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ những giây phút hài hước khi bộ đôi Con Bướm - Xuân xuất hiện tới những khoảnh khắc trầm lắng khi tất cả đều nhận ra chỉ khi chúng ta vơi bớt đi nỗi sợ, chúng ta mới đạt được ước mơ, “Bright” đã truyền tải tới các tân sinh viên K43 thông điệp ý nghĩa “vượt qua khó khăn, không chùn bước”. 
Không chỉ gây ấn tượng với đặc sản kịch Báo chí, đại nhạc hội còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả thông qua những tiết mục văn nghệ sôi động, được đầu tư công phu. Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự góp mặt các các nghệ sĩ nổi tiếng như nam rapper Tez, ca sĩ Quân A.P và nữ ca sĩ Vũ Phụng Tiên đã đưa các tân sinh viên tới một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. 

Ấn tượng với tiết mục “cây nhà lá vườn” của các sinh viên trường Báo. (Ảnh: Lê Thanh Vân).  

 

Quân A.P gây ấn tượng với những ca khúc sâu lắng. (Ảnh: Lê Thanh Vân).  


Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Lễ trao giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2022 - 2023. Đây là giải thưởng cao quý, được tổ chức thường niên bởi Viện Báo chí nhằm mang tới sân chơi thú vị, lành mạnh và bổ ích dành cho người trẻ đam mê báo chí - truyền thông trên khắp cả nước. Giải thưởng góp phần cổ vũ, động viên sự sáng tạo tuổi trẻ, từ đó phát hiện và bồi dưỡng tài năng báo chí - truyền thông. 

TS. Lê Thu Hà - Phó Viện trưởng Viện Báo chí trao quà tới ban giám khảo và các vị khách mời. (Ảnh: Lê Thanh Vân)

 

“Fire Up” là sự kiện chào tân sinh viên thường niên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trải qua nhiều mùa thành công, năm nay, chương trình trở lại với chủ đề hoàn toàn mới mang tên “Stellarous”. Thông qua đó, Ban Tổ chức “Fire Up 2023: Stellarous” muốn truyền tải tới các K43 thông điệp ý nghĩa “Mỗi bạn tân sinh viên sẽ tìm cho mình một thế giới mới với những tia sáng muôn màu riêng biệt”. 

 

Bùi Phương Trang

Phản hồi