Danh mục Thứ Tư, 23/10/2024

Tiêu điểm \

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023:

Sôi động hoạt động nhảy hiện đại cùng áo dài

10:54 30-10-2023
Sáng 29/10, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 các hoạt động nhảy hiện đại diễn ra tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội với hy vọng quảng bá văn hóa, bảo tồn và tôn vinh giá trị áo dài. 

Tại chương trình, mọi người trong trang phục áo dài truyền thống cùng nhau tham gia khiêu vũ, nhảy tập thể trên nền nhạc sôi động, tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp. Trong 30 phút trình diễn, các tiết mục đã giúp khán giả có một góc nhìn khác về tà áo dài, hướng đến giá trị “hiện đại trong truyền thống”. 

Sôi động với không khí tại phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Lê Thanh Vân). 


Đây là nét đẹp giao thoa giữa văn hóa phương Đông (tà áo dài Việt Nam) và phương Tây (nhảy khiêu vũ và nhảy hiện đại). Với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”, sự kiện muốn truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu áo dài, dù trong hoàn cảnh nào, áo dài cũng luôn đồng hành cùng người Hà Nội, bước qua những thăng trầm. 

 Ấn tượng trước màn trình diễn khiêu vũ tại con đường Áo dài Cộng đồng “Dạo bước Hồ Gươm”. (Ảnh: Lê Thanh Vân). 

Sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã tôn lên vẻ đẹp của những chiếc áo dài. Không có giới hạn trong văn hóa, hoạt động đã đưa tà áo dài trở thành “đại sứ” kết nối với năm châu, bạn bè bốn phương, đồng thời, nâng tầm vị thế của “hơi thở văn hóa” Việt trên trường quốc tế. 
Anh David Wheeler (quốc tịch Úc) chia sẻ: “Tôi đã xuất hiện tại Lễ hội từ sáng sớm, không khí trong buổi sáng ngày hôm nay thật tuyệt vời. Tôi đã sống ở Hà Nội 4 năm và đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến một lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay”. 

Anh David Wheeler tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.  

Đặc biệt, nhiều du khách Việt Nam cũng tỏ ra thích thú trước màn trình diễn “hiện đại trong truyền thống”. Cô Tâm (70 tuổi, Hà Nội) hào hứng khi nói về các hoạt động: “Lễ hội áo dài là nơi gắn kết mọi người với nhau. Cô cảm thấy rất vui khi được mặc những bộ áo dài truyền thống, được tham gia những lễ hội áo dài cùng những người bạn thân thiết và tự hào khi mình là một phần của Thủ đô Hà Nội”.

  Cô Tâm (áo dài trắng)  thích thú trước các hoạt động trong lễ hội áo dài. (Ảnh: Lê Thanh Vân). 

Ngoài ra, không chỉ gây ấn tượng với nhảy hiện đại, lễ hội còn thu hút hàng trăm du khách với “Chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài”. Bên cạnh đó, hoạt động tôn vinh áo dài như Tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch” diễn ra cùng ngày, đã mang tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. 
Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động diễn ra vào buổi sáng 29/10: 

 Ấn tượng với màn đồng diễn và trình diễn áo dài. (Ảnh: Lê Thanh Vân). 
Nhiều du khách chụp ảnh kỷ niệm sau tiết mục nhảy hiện đại. (Ảnh: Lê Thanh Vân). 
 Tọa đàm tôn vinh giá trị áo dài thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Lê Thanh Vân).
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 là sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức thực hiện. Sự kiện diễn ra từ ngày 27/10 đến 29/10 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Lê Thanh Vân

Phản hồi