Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

MASS COMMUNICATION \

Dự án “Trọn": chọn cơm nhà - trọn vị yêu thương

23:57 22-04-2022
Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống tất bật và khoảng cách thế hệ khiến nhiều người ít cơ hội được ăn một bữa cơm nhà trọn vẹn. Dự án “Trọn” đã ra đời với sứ mệnh gắn kết những yêu thương, hạnh phúc tròn đầy từ bữa cơm gia đình.

Nếu như gia đình là nơi để trở về sau mỗi chuyến đi thì bữa cơm nhà chính là điểm dừng chân cho tâm hồn, để chúng ta trút bỏ hết những muộn phiền sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống tất bật và khoảng cách thế hệ dần cho mọi người ít cơ hội được lựa chọn một bữa cơm nhà trọn vẹn.

Hiểu được điều đó, dự án “Trọn”- dự án truyền thông đến từ một nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K41A1 đã ra đời với sứ mệnh đưa mọi người trở về với những yêu thương, hạnh phúc tròn đầy nơi ta gọi là nhà.

Mỗi hành trình đều có một điểm đến và “Trọn” cũng vậy. Với sứ mệnh thấu hiểu và sẻ chia, Trọn mong muốn phần nào nâng cao nhận thức, hiểu biết của mọi người về vai trò, ý nghĩa cũng như giá trị của bữa cơm gia đình. Trọn hy vọng có thể trở thành cầu nối gắn kết mọi thành viên trong gia đình sát gần nhau hơn khi khuyến khích tất cả mọi người, bất kể giới tính, độ tuổi cùng vào bếp; giúp ta trau dồi kỹ năng, trân trọng những phút giây giản dị bên người thân và xóa bỏ định kiến về giới trong căn bếp.

 Bộ nhận diện của Trọn

Đến với Trọn, những mảnh ghép yêu thương sẽ dần được hoàn thiện, căn bếp thân thương sẽ được hâm nóng bởi mâm cơm trọn tình, trọn vị. Đâu chỉ dừng lại ở đó, tại vùng đất mang tên “Trọn”, những câu chuyện của cuộc sống thường nhật được phác họa dưới nét vẽ của tình yêu thương với chuyên mục “Chuyện bữa cơm”, nơi những tiếng lòng được cất lên bằng cả trái tim như món điểm tâm tươi mát cho tâm hồn.

Chuyên mục “Chuyện bữa cơm” với những mẩu truyện nhỏ trong cuộc sống 

Chắc hẳn, trong mỗi chúng ta, bữa cơm gia đình đều gắn liền với những câu chuyện, với những lời tâm sự đôi khi chẳng biết nói cùng ai. Đã bao lâu rồi bạn chưa có bữa cơm sum họp cùng gia đình? Hay có bao giờ bạn cảm thấy không được thấu hiểu ngay trong chính mâm cơm nhà mình? Trọn không để bạn cô đơn, với "Điểm tâm - Trọn giãi bày", nơi bạn kể, Trọn nghe!

Podcast “Điểm tâm - Trọn giãi bày” 

Giống như một món điểm tâm nhẹ nhàng khai vị mỗi bữa cơm, chuyên mục Điểm tâm - Trọn giãi bày mong muốn trở thành món ăn tinh thần đầu tiên giúp gắn kết. Trọn xây dựng Điểm tâm - Trọn giãi bày như một chuyên mục podcast để lắng nghe những lời thực lòng nhất, những điều vụn vặt nhất từ cuộc sống của mỗi người, đồng thời mang đến những câu chuyện chân thực, cảm động trong cuộc sống về bữa cơm gia đình đối với mỗi người. Các bạn có thể lắng nghe các tập podcast của “Trọn” trên fanpage dự án tại đường link : https://www.facebook.com/tron.ajc2022

Mỗi câu chuyện mỗi nhân vật trên trang giấy là những nét vẽ tái hiện cuộc sống một cách chân thực nhất, mộc mạc nhất. Nếu như truyện ngắn sử dụng sức mạnh ngôn từ phác họa cuộc sống với đôi mắt của người nghệ sĩ: “Tôi thường hình dung thể loại truyện ngắn như mặt cắt giữa một thân cây cổ thụ: Chỉ liếc qua những đường vân trên cái khoanh gỗ tròn tròn kia, dù sau trăm năm vẫn thấy cả cuộc đời của thảo mộc” (Nguyễn Minh Châu),  thì với truyện tranh những lát cắt trên thân cây cổ thụ hằn rõ dấu ấn bằng những nét vẽ đậm chất nhân văn của người họa sĩ. Đặc biệt, truyện tranh của Trọn sắp ra mắt trong thời gian tới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những trải nghiệm với nhiều cảm xúc đan xen vừa lạ, vừa quen lại có chút vương vấn nhớ nhung. Đây có thể coi là sản phẩm đáng mong chờ nhất của dự án “Trọn”.

Truyện tranh của Trọn sắp ra mắt tới đây

Menu nhà Trọn với những món ăn tinh thần tuyệt vời đang dần được hé mở. 

Nhóm "Trọn" - Truyền thông đại chúng K41 A1

Phản hồi