Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Video \

Phim ngắn “Tết ấm”: ấm no, ấm áp, ấm tình người!

16:24 28-01-2021
Phim ngắn "Tết ấm" do nhóm sinh viên năm nhất của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện mang đến nhiều thông điệp sâu sắc. Qua những thước phim tinh tế và đầy cảm xúc, tác phẩm đánh thức mỗi chúng ta về ý nghĩa lớn lao của tình người trong cuộc sống.
Ngày 27/1, nhóm sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K40 A2 đã cho ra mắt phim ngắn “Tết ấm” thể hiện cái nhìn sâu sắc về lòng nhân ái, sự sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật Ngọc và Lan Anh, vốn là bạn cùng lớp. Một lần tình cờ Ngọc biết được Lan Anh không thể về quê ăn Tết vì hoàn cảnh khó khăn. Xúc động khi nghe được câu chuyện của bạn, Ngọc đã giúp Lan Anh được về quê đón Tết cùng gia đình. 

Phim ngắn “Tết ấm” thể hiện thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu thương và sự sẻ chia

Tết đến xuân về cũng chính là dịp sum họp, đoàn viên của bao gia đình trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nhưng bên cạnh những cái Tết đoàn viên ấy, vẫn có không ít mảnh đời bám trụ nơi đất khách vì mối lo cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, cuộc sống là một bức tranh đa màu sắc mà ở đó dẫu có u ám cũng sẽ hiện diện lên gam màu tươi sáng. Biết bao con người ngoài xã hội vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau để tất cả cùng đón chào một năm mới bình an và hạnh phúc. Thấu hiểu những điều tốt đẹp đó, nhóm sản xuất đã thực hiện phim ngắn “Tết Ấm” với mong muốn gửi gắm đến khán giả những thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu thương và sự sẻ chia.

Vốn mới chỉ là sinh viên năm nhất, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng bằng tinh thần nhiệt huyết và sự nỗ lực, nhóm đã mang tới một sản phẩm phim ngắn truyền tải thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc: “Xóa bỏ rào cản lan tỏa yêu thương để Tết tràn ngập hạnh phúc”. Tết sẽ thật “ấm” khi ta có yêu thương, nhưng sẽ “ấm” hơn khi ta biết sẻ chia yêu thương đến với mọi người. "Ấm" trong mỗi người không chỉ ở những thương yêu ta nhận được mà còn ở tình cảm ta trao đi. Trao đi một tấm vé, một món quà cũng đủ làm cho Tết ý nghĩa hơn, để Tết không đơn thuần là một dịp lễ, đó là Tết ấm, ấm no, ấm áp, ấm tình người. 

Sau một ngày ra mắt, “Tết ấm” đã thu về 331 lượt xem, 40 lượt thích và 24 bình luận. Người xem đều dành cho bộ phim những lời khen ngợi về nội dung và giá trị mà sản phẩm nghệ thuật này đã đem đến cũng như công sức cùng tâm huyết mà toàn thể đội ngũ sản xuất đã bỏ ra. 

Phim ngắn “Tết ấm” tuy chỉ kéo dài 8 phút nhưng đã thể hiện được những góc khuất sâu thẳm trong trái tim của mỗi con người, đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc. Qua từng cảnh quay, phim ngắn “Tết ấm” đã đánh thức mỗi chúng ta về ý nghĩa lớn lao của tình người trong cuộc sống hôm nay.

 
 

 

PV, TTĐC K40A2

Phản hồi