Danh mục Thứ Sáu, 03/05/2024

Tiêu điểm \

Tư vấn tuyển sinh khối Báo chí, Truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

22:32 25-04-2020
Chiều nay (25/4), Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi livestream tư vấn tuyển sinh trực tuyến: "Báo chí truyền thông hiện đại trong CMCN 4.0" nhằm chia sẻ đến các bạn thí sinh những thông tin cần thiết về kỳ thi tuyển sinh vào ngành Báo chí, Truyền thông năm 2020 và tiếp thêm động lực làm nghề của các bạn yêu thích những ngành này.

Tham dự buổi tư vấn tuyển sinh gồm có: PGS.TS Phạm Minh Sơn – Phó giám đốc Học viện; PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng – Viện trưởng Viện Báo chí; PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế; PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng – Phó trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình; TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó trưởng khoa Phụ trách Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo; TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó trưởng Ban Quản lý Đào tạo. Buổi tư vấn được thực hiện tại trường quay ảo của Học viện, được livestream trên Fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng với sàn giao dịch sách online book365.vn.

Buổi tư vấn tuyển sinh thu hút được nhiều người theo dõi ngay từ những phút đầu 

Thông tin tư vấn tuyển sinh khối Báo chí – Truyền thông
Mở đầu buổi tư vấn, PGS.TS Phạm Minh Sơn đẫ chia sẻ những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh của Học viện:

  Những điều chỉnh trong công tác tuyển sinh 2020

Năm 2020, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có phương án đa dạng hóa các phương thức tuyển sinh nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh và nâng cao chất lượng sinh viên đầu vào. Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ có ba nhóm tổ hợp thi lớn. Nhóm 1 Báo chí – Truyền thông, gồm tổ hợp các môn Ngữ văn, Năng khiếu báo chí và môn tự chọn. Nhóm 2 gồm các ngành: Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện, Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Kinh tế, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Xuất bản, Xã hội học, Công tác xã hội, Quản lý công, Quản lý nhà nước gồm các môn: Ngữ văn, Toán và môn tự chọn. Nhóm 3 gồm các ngành: Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh gồm các môn: Ngữ văn, Tiếng anh (nhân hệ số 2) và môn tự chọn. Điểm mới thứ hai đó chính là ưu tiên tuyển thẳng chứng chỉ tiếng anh IELTS 6.5 trở lên đối với nhóm 3 và chất lượng cao. Điểm mới tiếp theo là chỉ tiêu xét tuyển học bạ tăng lên 50 % và điểm khuyến khích được mở rộng ở các giải tỉnh. Đặc biệt điểm mới cuối cùng là kỳ thi năng khiếu báo chí sẽ được dự kiến tổ chức trước tháng 7 trước kì thi THPT quốc gia.

 PGS.TS Phạm Minh Sơn chia sẻ những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh

Trao đổi về bài thi năng khiếu của các chuyên ngành Báo ảnh, Quay phim truyền hình, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ: “Bài thi năng khiếu báo chí có chia làm 2 hệ. Hệ thứ nhất dành cho Báo ảnh và Quay phim, bao gồm 30 câu hỏi về tất cả các lĩnh vực và phần thi vấn đáp. Phần thi vấn đáp cũng được chia làm 2 phần, phần thứ nhất, các thí sinh sẽ được xem các bức ảnh, xem các video ngắn sau đó viết bài luận. Sau đó, các bạn sẽ gặp trực tiếp các thầy cô để được đánh giá về tố chất cũng như năng lực, kỹ năng giao tiếp”.
Đối với các chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết thêm: “Ngoài bài thi trắc nghiệm, các thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi tự luận trong khoảng thời gian 120 phút. Ở phần thi này sẽ giúp các thí sinh phát huy tốt khả năng phát hiện vấn đề cũng như thể hiện các quan điểm cá nhân của mình”.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ về bài thi năng khiếu báo chí 

Trong buổi tư vấn tuyển sinh, đã có nhiều thí sinh thắc mắc về các địa chỉ ôn thi năng khiếu báo chí được đăng tải trên mạng xã hội. Giải đáp vấn đề này, PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng cho biết: “ Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức ôn thi năng khiếu báo chí”. Chính vì vậy, các thí sinh hoàn toàn tự ôn tập, trau dồi năng khiếu, kỹ năng của mình, tránh việc tham gia các lớp ôn thi không phải do nhà trường tổ chức để bước vào kỳ thi năng khiếu một cách tự tin nhất. 

PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng giải đáp thắc mắc về hình thức ôn luyện bài thi năng khiếu năng khiếu báo chí 

Xu thế và cơ hội việc làm đối với khối Báo chí – Truyền thông

Khách mời của buổi tư vấn tuyển sinh 

Bên cạnh việc giải đáp những thắc mắc của thí sinh, giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng chia sẻ về cơ hội việc làm sau này đối với sinh viên khối Báo chí – Truyền thông.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh chia sẻ về khoa Quan hệ quốc tế 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh chia sẻ: “ Khoa Quan hệ quốc tế có nhiều chuyên ngành và theo thống kê các khóa sinh viên ra trường trên 70% là có việc làm”.

TS. Nguyễn Thị Minh Hiền chia sẻ về liên kết “bốn nhà” 

TS. Nguyễn Thị Minh Hiền chia sẻ :“Hoạt động đào tạo gắn liền với các doanh nghiệp, các tổ chức là hoạt động then chốt. Giải pháp kết nối “bốn nhà” bao gồm: nhà trường, nhà tuyển dụng, nhà nghiên cứu và người học”. Với mô hình liên kết “bốn nhà” này, các thầy cô của Học viện Báo chí và tuyên truyền cho rằng đây chính là chiến lược phát triển của Học viện.
Bên cạnh những chia sẻ mang tính chuyên môn về kỳ thi năng khiếu nói riêng và kỳ thi THPT quốc gia nói chung, các thầy cô cũng bày tỏ sự cảm thông với áp lực của các thí sinh trong giai đoạn này.

Kết thúc buổi livestream tư vấn tuyển sinh “Báo chí truyền thông hiện đại trong cách mạng công nghiệp 4.0”, các thầy cô đã gửi lời chúc, lời động viên tới các sĩ tử năm nay sẽ thật bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả tốt trong kì thi xét tuyển vào đại học và mong sẽ được gặp tân sinh viên K40 tương lai của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
 

Kim Anh, Nguyễn Thúy

Phản hồi