Danh mục Chủ Nhật, 19/05/2024

Infographic \

Bệnh dịch bắt nguồn từ động vật hoang dã - Mối nguy hiểm tiềm tàng

23:26 27-02-2023
Theo số liệu khoa học của tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 70% bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người có nguồn gốc từ động vật, xuất hiện chủ yếu từ động vật hoang dã.

Những năm gần đây, thế giới đang phải đối mặt với sự xuất hiện và lan truyền của nhiều loại bệnh truyền nhiễm ở người, vật nuôi và động vật hoang dã. Đặc biệt trong ba năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 xuất hiện không những cướp đi hàng triệu sinh mạng con người, mà còn gây nên nhiều hậu quả khôn lường đến kinh tế, xã hội và nhiều vấn đề liên quan.

Khi đại dịch Covid-19 còn chưa hoàn toàn quá đi, người dân trên toàn thế giới vẫn lo ngại rằng virus có thể lây từ động vật xa người, sẽ dẫn tới thêm nhiều loại dịch bệnh mới được phát hiện, kéo theo các đợt dịch bùng phát xảy ra.

Theo các chuyên gia, vấn đề gia tăng mức độ phổ biến của các bệnh dịch là do tình trạng chặt phá rừng, chăn thả gia súc số lượng ngày càng lớn, biến đổi khí hậu và nhiều hoạt động xâm lấn khác của con người đối với môi trường tự nhiên. Dưới đây là tổng quan số liệu về các dịch bệnh nguy hiểm được lây từ động vật hoang dã:

 

 

Bùi Tuấn Nghĩa

Phản hồi