Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Câu lạc bộ \

5 lí do khiến bạn không thể bỏ lỡ CJC

21:03 28-04-2020
Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC là một trong những câu lạc bộ nghiệp vụ hoạt động sôi nổi nhất tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Tiền thân là câu lạc bộ Báo chí điều tra, với nhiều thành tựu nổi bật, CJC là một lựa chọn chính xác để bạn gửi gắm trong 4 năm đại học. Cùng chúng mình điểm qua một vài lí do khiến bạn không thể bỏ lỡ nhé!

Ban chủ nghiệm cực kì "xịn sò"

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đều là các thầy cô của Viện báo chí, vô cùng trẻ trung, năng động, thấu hiểu tâm lí của sinh viên. Các thầy cô đều rất nhiệt huyết, tận tâm với câu lạc bộ nói riêng và nghề báo nói chung.

 Chân dung các thầy cô phụ trách câu lạc bộ

Được rèn nghề và trải nghiệm thực tế với nhà báo

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông là một câu lạc bộ thực hành nghiệp vụ. Chính vì thế, khi tham gia CJC, các bạn sinh viên sẽ được rèn nghề và trải nghiệm thực tế với công việc sau này, giúp các bạn có thể áp dụng được những lý thuyết học trên lớp vào thực tiễn. Câu lạc bộ thường xuyên tổ các buổi tham quan các mô hình tòa soạn và được thực hành tại đó. Đặc biệt hơn, các bạn còn được “theo chân” các anh chị phóng viên đi tác nghiệp ở các sự kiện, hình thành cho bạn các kỹ năng nghiệp vụ từ sớm.

Các thành viên CJC trong chuyến đi tác nghiệp 

Được “thử sức” vào các dự án, sự kiện với quy mô lớn, chuyên nghiệp

Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông có 4 ban riêng biệt: Ban Nội dung, Ban Trị sự, Ban Đối ngoại và Ban Truyền thông. Sự đoàn kết và cùng nhau phát triển của 4 ban trong câu lạc bộ đã giúp các thành viên CJC luôn được thử sức với các dự án xã hội, các sự kiện với quy mô lớn và hết sức chuyên nghiệp. Những sự kiện, dự án đó giúp các thành viên CJC được trải nghiệm nhiều hơn và tự rút ra những kĩ năng xử lý tình huống, những bài học nghề nghiệp cho bản thân.

Cuộc thi hùng biện Stand Up 2019 
 Các thành viên CJC đạt giải cao trong một cuộc thi sản xuất phim ngắn

Cơ hội gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng trong nghề

Trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, chủ nhiệm cùng với các phó chủ nhiệm luôn luôn ưu ái mời các nhà báo, nhà truyền thông có kinh nghiệm dày dặn trong nghề để giao lưu, trao đổi cùng các thành viên CJC. Từ chuyện nghề chuyện đời của các bậc tiền bối, các CJCer có thể thấy được những chông gai, khó khăn để từ đó cố gắng bồi dưỡng chuyên môn, vun đắp tình yêu với nghề báo.

Tọa đàm với nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trong buổi sinh hoạt CLB 
 Thường xuyên tham dự các cuộc hội thảo khoa học bổ ích và lý thú

Mở rộng mối quan hệ cá nhân

Trong quá trình sinh hoạt tại CJC, các bạn sinh viên có cơ hội làm quen với nhiều người cả trong và ngoài nghề, mở rộng quan hệ xã hội của bản thân. Ngoài ra, câu lạc bộ còn là nơi gắn kết sinh viên với các anh chị phóng viên tại nhiều tờ báo khác nhau, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho chính bản thân sinh viên.

Với những lợi ích thiết thực, quyền lợi hấp dẫn còn chần chừ gì nữa mà không trở thành một thành viên của câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC đi nào!

Nguồn ảnh: Fanpage Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC

Thu Trang, Diệu Linh - TTĐC K38

Phản hồi