Danh mục Thứ Bảy, 18/05/2024

Tiêu điểm \

Sôi nổi Talkshow với chủ đề “Overthinking - hành trình khám phá tâm trí” 

23:58 02-05-2024
Chiều ngày 2/5, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra talkshow “Overthinking - hành trình khám phá tâm trí” với sự tham gia của 2 diễn giả: Nhà trị liệu tâm lý - Giảng viên Nguyễn Thị Hằng và MC Đài Trang. Buổi talkshow đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía công chúng.

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực về học tập, thi cử, cơm áo gạo tiền khiến nhiều bạn trẻ mắc kẹt trong vòng xoáy của những suy nghĩ. Điều này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, cảm xúc và hành vi của giới  trẻ. Vì vậy, Talkshow "Overthinking – Hành trình khám phá tâm trí" được tổ chức nhằm mang đến một góc nhìn mới và tìm ra phương hướng giải quyết cho vấn đề nan giải này.

Trưởng BTC Nguyễn Ngọc Đan nói: “Chúng mình muốn giúp các bạn trẻ Gen Z có góc nhìn mới về overthinking. Chúng ta có thể nghĩ nhiều nhưng nên tập trung vào việc nhìn nhận những việc xung quanh thay vì để những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân”. 

Talkshow: “Overthinking - hành trình khám phá tâm trí” có sự tham gia  của đông đảo sinh viên. (Ảnh: Cẩm Tú) 

Sự kiện gồm 3 chặng chính: Chia sẻ, thấu hiểu và cởi mở. Thông qua từng chặng, các bạn trẻ gen Z sẽ có cơ hội khám phá và hiểu rõ hơn về con người bên trong của mình. Từ đó giúp giới trẻ thay đổi bản thân theo hướng tích cực.

Mở đầu chương trình, hai diễn giả đã có cuộc đối thoại cởi mở, chia sẻ góc nhìn đa chiều về cuộc sống cùng những áp lực họ đã và đang gặp phải. Đồng thời, các chuyên gia đã giải đáp những lý do khiến ngày càng nhiều người trẻ bị cuốn vào vòng xoáy của overthinking.

Theo nhà trị liệu tâm lý Nguyễn Thị Hằng, việc giới trẻ mắc triệu chứng này đến từ nhiều nguyên nhân: “Có người mắc overthinking trong mối quan hệ, có người trong công việc hoặc trong các vấn nạn xã hội”.

Qua những phân tích chuyên sâu, diễn giả Nguyễn Thị Hằng cho rằng, nhiều bạn trẻ có thể do bị tự kỷ ám thị hoặc ngộ nhận về việc overthinking nên thường suy nghĩ theo chiều hướng khá phức tạp. Và gần như, họ sẽ khó tìm thấy niềm vui bởi suy nghĩ quá nhiều.

Diễn giả chia sẻ có nhiều lý do khiến người trẻ overthinking. (Ảnh: Cẩm Tú)

Chia sẻ trong buổi talkshow, khách mời MC Đài Trang đã đưa ra nhận định rằng: “Khi chúng ta nhìn tất cả mọi thứ dưới lăng kính của một người tiêu cực thì chúng ta sẽ dần mất niềm tin vào bản thân mình. Khi mà chúng ta mất niềm tin vào bản thân mình, chúng ta không dám đưa ra quyết định, và chúng ta sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội trong cuộc sống.”

Rất nhiều giải pháp được đưa ra để giúp các bạn trẻ có thể biết cách “suy nghĩ đúng”. Theo MC Đài Trang các bạn trẻ nên suy nghĩ hướng về giải pháp thay vì chỉ nghĩ tới tâm trạng buồn, vui hay cáu giận, hãy nghĩ về rủi ro có thể gặp phải và cách giải quyết vấn đề.

Talkshow không chỉ là một cuộc gặp gỡ, chia sẻ để thấu hiểu chính mình mà còn là cơ hội cho các bạn trẻ định hình tư duy và xây dựng một thái độ sống tích cực hơn.

Cẩm Tú - MĐT K41

Phản hồi