Danh mục Thứ Bảy, 18/05/2024

Tiêu điểm \

Tarot Reader - Người chữa lành cho giới trẻ

23:51 02-05-2024
Thời gian gần đây, Tarot nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ, nhất là những người thường gặp vấn đề về tâm lý và cần đến lời khuyên, hay nói theo cách gần gũi hơn là mong muốn xin “thông điệp từ vũ trụ”. 

Tarot là một bộ bài được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như tư vấn tâm linh, dự đoán tương lai, và nghiên cứu tâm lý. Người ta tin rằng Tarot có nguồn gốc từ các trò chơi bài ở châu  u từ thế kỷ 14. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể về việc tarot được sử dụng cho mục đích tâm linh cho đến thế kỷ 18. Bộ bài thường bao gồm 78 lá bài, dù có những quan điểm khác nhau về nguồn gốc và ý nghĩa của tarot, nó đã trở thành một phần của nền văn hóa tâm linh rất phổ biến trên toàn thế giới và được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau.

Chọn tụ Tarot - bắt thông điệp “chữa lành”

Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc con người ngày càng phải đối diện với nhiều áp lực hơn, đặc biệt là người trẻ. Nhiều bạn trẻ khi gặp khó khăn trong cuộc sống và cảm thấy bế tắc đã nhanh chóng nghĩ đến một giải pháp tâm linh để giải đáp những khúc mắc trong lòng, đó là bói bài Tarot.

Ảnh minh họa các lá bài tarot. (Ảnh: Cẩm Tú) 

Tuy Tarot đã xuất hiện hàng trăm năm nhưng trong những năm gần đây, công việc Tarot Reader trở nên phổ biến vì nhu cầu của người dùng cũng đa dạng hơn. Tarot reader là người có khả năng diễn giải các lá bài Tarot, thông qua đó cung cấp lời khuyên, thông điệp cho người xem về những vấn đề, khía cạnh khác nhau trong đời sống.

Bạn Ngọc Trâm (20 tuổi, quê ở Gia Lai) chia sẻ: “Mỗi khi thất tình, thất nghiệp, trượt học bổng hay gặp những biến cố lớn trong cuộc đời mình thường tìm đến Tarot reader ruột để xin lời khuyên. Mình xem Tarot khá thường xuyên và gần như tháng nào mình cũng tìm đến Tarot reader. Mình không chắc chắn mọi lời khuyên sẽ đúng 100% nhưng khi xem Tarot khiến mình cảm thấy an tâm hơn vì mình đã được chữa lành, đã được nói, được nghe, được nhận những thông điệp, điều này phần nào giúp mình có thêm niềm tin vào tương lai hơn”. 

Tarot có thể được xem ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào với những tụ bài xuất hiện ngẫu nhiên trên MXH. Chính điều này khiến Thùy Linh (22 tuổi, Hà Nội) - người luôn gặp áp lực trong học tập ưa thích loại hình tâm linh này trong nhiều năm qua. Linh chia sẻ: “Mình thích xem Tarot vì cách tiếp cận hiện đại và mới mẻ. Mình thường tìm các Tarot reader trên nền tảng mạng xã hội như instagram, facebook, tiktok,...”

Thuỳ Linh chia sẻ về trải nghiệm xem Tarot vô cùng hữu ích. (Ảnh: NVCC)

Tarot reader - người chữa lành cho giới trẻ

Trong thời đại ngày nay, khi mà sức khỏe tinh thần và sự cân bằng tinh thần ngày càng được coi trọng, tarot thực sự đã trở thành một nơi lắng nghe và tư vấn hữu ích cho giới trẻ. Với sự linh hoạt và sáng tạo của tarot reader hiện đại, việc sử dụng tarot không chỉ là một trải nghiệm tâm linh, mà còn là một cách để người trẻ khám phá bản thân và đạt được sự tự chủ trong cuộc sống.

Là một tarot reader đã có kinh nghiệm lâu năm, anh Vũ Tuấn Hưng, 24 tuổi chia sẻ về cơ duyên đến với công việc đặc biệt này: “Ban đầu mình cũng chỉ đơn giản là tự mày mò, tự học về bộ môn này vì bản thân khá yêu thích những gì liên quan đến tâm linh. Sau đó, mình bắt đầu xem cho những người quen, người bạn và dần dần thì được mọi người giới thiệu nhiều hơn.”

Vũ Tuấn Hưng chia sẻ về cơ duyên gắn bó với Tarot. (Ảnh: NVCC)

“Có rất nhiều lý do để người trẻ tìm đến tarot reader, tuy nhiên lý do phổ biến nhất có lẽ là những áp lực từ công việc và vấn đề tình cảm. Cá nhân mình nghĩ tarot phần nào đó đã gỡ rối và giúp người trẻ đỡ hoang mang trong hành trình chữa lành cũng như tìm đường để đi đúng hướng.” Tuấn Hưng nói thêm. 

Tụ bài 3 lá: the moon, king of cups, the sun. (Ảnh: NVCC) 

Jayni Bloch, một nhà tâm lý học tại Ontario, Canada đã khẳng định rằng: “Tarot không phải là xem bói. Nó là công cụ giúp chúng ta suy ngẫm. Sử dụng bài Tarot một cách đúng đắn có thể chữa lành được tinh thần”. 

Còn Allison Zamani, một nhà trị liệu và cố vấn tại Trung tâm Trị liệu Tâm lý cho hay: “Hầu hết mọi người đến trị liệu tâm lý vì họ muốn hiểu bản thân mình hơn, và họ sẵn sàng thực hiện những phương pháp khác nhau. Tarot không thay thế các phương pháp trị liệu tinh thần của tôi, nhưng nó là một lăng kính khác và tôi có thể mượn sức mạnh của nó”. (Theo VCP – Tâm lý học Tâm thức Việt Nam (Vietnam Consciousness Psychology)

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tarot không phải là một phương pháp thay thế cho tư vấn tâm lý chuyên nghiệp hoặc điều trị y khoa. Đây chỉ là một công cụ hỗ trợ và giải trí, và không nên được coi là lời khuyên tuyệt đối cho mọi vấn đề. Bất cứ một phương pháp chữa lành từ bên ngoài nào cũng chỉ có thể giải quyết vấn đề một cách tức thời. Về lâu về dài, mỗi người trẻ cần tự “chữa lành” những vết thương của chính mình. 

Cẩm Tú - MĐT K41

Phản hồi