Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Tuyển sinh \

Viện Báo Chí tại AJC Open Day 2023

16:01 07-05-2023
Sáng ngày 07/05, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền đã tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp "AJC Open Day 2023". Một trong những điểm nhấn trong ngày hội là gian hàng của Viện Báo chí với những hoạt động thú vị.

Tổng quan về AJC Open Day 2023

Tháng 5 này, ngày hội tư vấn tuyển sinh AJC Open Day đã chính thức quay trở lại với chủ đề "VƯỢT SÓNG - CHẠM ĐẠI DƯƠNG". Tại ngày hội, bên cạnh sự góp mặt của những vị khách mời đặc biệt trong hai chủ đề tọa đàm chính: "Những câu chuyện nghề""AJC và cánh cửa tương lai", còn có sự tham gia của 16 khoa, viện thuộc khối lý luận và nghiệp vụ trong học viện. Hai hoạt động quảng bá chính trong ngày hội gồm “Check in AJC” “AJC Tour” cũng thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia trải nghiệm. 

Tọa đàm Những câu chuyện nghề. (Ảnh: Nguyễn Khôi Dương - TTĐC A1 K41) 

Tọa đàm AJC và cánh cửa tương lai. (Ảnh: Nguyễn Khôi Dương - TTĐC A1 K41) 

Các gian trại tại ngày hội tư vấn tuyển sinh. (Ảnh: Bảo Ngọc - TTĐPT K42) 

Sức nóng đến từ cái tên Viện Báo chí

Tại gian hàng của Viện Báo chí, ngay từ khi ngày hội khai mạc đã thu hút rất nhiều phụ huynh và học sinh đến tham quan, đặt những câu hỏi xoay quanh bốn chuyên ngành đào tạo của viện: Báo in, Báo ảnh, Truyền thông Đại chúng, Truyền thông Đa phương tiện. Hỗ trợ công tác tiếp sinh tại gian hàng có sự góp mặt của Ths. Trần Quang Huy, Ths. Trần Minh Tuấn, giảng viên Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Một số câu hỏi được quan tâm nhiều nhất như “Sự khác nhau giữa ngành Truyền thông đại chúng và Truyền thông Đa phương tiện”, “Học báo in, báo ảnh hiện nay liệu có lỗi thời”, những mối băn khoăn, trăn trở về chất lượng giảng dạy, cơ hội việc làm và đặc thù của từng ngành học đều được các thầy giải đáp kỹ lưỡng trong buổi tư vấn. 

Nhóm ngành đào tạo và các câu lạc bộ nghiệp vụ thuộc Viện Báo chí. (Ảnh: Bảo Ngọc - TTĐPT K42)

Gian tư vấn của Viện Báo chí. (Ảnh: Bảo Ngọc - TTĐPT K42) 

Hỗ trợ tư vấn tuyển sinh tại gian trại còn có các đoàn viên thanh niên thuộc chi đoàn Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Các bạn không chỉ thể hiện những bản sắc, đặc thù riêng của sinh viên Viện Báo chí  “bản lĩnh, sáng tạo”, mà còn cung cấp đến phụ huynh và học sinh tham gia ngày hội những thông tin cần thiết, khách quan về phương thức tuyển sinh, điều kiện xét tuyển của học viện năm 2023. 

Ths. Trần Minh Tuấn tư vấn cho phụ huynh và học sinh về các chuyên ngành của Viện. (Ảnh: Bảo Ngọc - TTĐPT K42)

Đối với một câu hỏi đặc biệt được đặt ra tại gian hàng tư vấn “Em nghe rằng vào Viện Báo chí chỉ nên học báo, không nên học truyền thông vì không chuyên”, các bạn sinh viên bằng chính những trải nghiệm của mình khi học tại trường đã chia sẻ: “Trong thời đại của công nghệ và chuyển đổi số, các loại hình báo mạng, báo điện tử dần khẳng định vị thế của mình, không còn bị giới hạn về hình thức mà phát triển đa loại hình, đa nền tảng. Học truyền thông tại Viện Báo chí, sinh viên vẫn hoàn toàn đảm bảo được những kỹ năng cần thiết để xây dựng chiến dịch và tạo ra sản phẩm truyền thông trong các doanh nghiệp, bên cạnh đó còn có thể ứng dụng trong cả lĩnh vực báo chí".

 

 

Các sinh viên Liên chi đoàn Báo chi tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh. (Ảnh: Bảo Ngọc - TTĐPT K42)

Kết thúc ngày hội, em Trần Thùy Dương cho biết “Nguyện vọng của em là trở thành sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau buổi tư vấn tuyển sinh ngày hôm nay, em đã có cho mình những định hướng điểm số cụ thể hơn để hoàn thành mục tiêu của mình”.

Em Trần Thùy Dương - học sinh lớp 12 trường THPT Nhân Chính.

(Ảnh: Hà Linh - TTĐPT K42)

Ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp AJC Open Day 2023 tuy chỉ gói trong một buổi sáng nhưng đã đem lại thông tin, chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia, khách mời hàng đầu về lĩnh vực báo chí truyền thông cùng với những trải nghiệm thiết thực tới các em học sinh. Thông qua sự tư vấn tận tình từ giảng viên, sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung và Viện Báo chí nói riêng, hy vọng các bậc phụ huynh và các em học sinh đã phần nào hiểu rõ hơn về ngành học cũng như lựa chọn nguyện vọng và phương thức tuyển sinh phù hợp. Chỉ còn rất ít thời gian trước khi kỳ thi THPTQG diễn ra, chúc các em học sinh “vượt sóng” thành công để trở thành tân sinh viên K43 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Đoàn Tú Anh - TTĐPT K42

Phản hồi