Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tuyển sinh \

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 30/7

14:54 08-07-2023
Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Bộ GD&ĐT đã đưa ra các mốc thời gian tuyển sinh và yêu cầu thí sinh thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi xét tuyển. Theo đó, từ ngày 15/6 đến ngày 20/7, các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp nhưng chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên Hệ thống được cấp tài khoản bổ sung. Thí sinh phải hoàn tất phiếu đăng ký thông tin cá nhân theo quy định của Bộ để nhận thông tin tài khoản, mật khẩu phục vụ công tác tuyển sinh.

Theo hướng dẫn tuyển sinh năm nay, từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tạo tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh sẽ sử dụng tài khoản đã được cấp trước đó để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) trên hệ thống. 

Đối với thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các sĩ tử được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý đối với các thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển theo kế hoạch xét tuyển sớm của các trường, dù đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống.

Ảnh: Hoàng Linh  

Theo quy định của Bộ, các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào các CSĐT được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển.

Trong quá trình đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin: Thứ tự nguyện vọng; Mã trường, Tên trường; Mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; Tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình. Các căn cứ phải phù hợp với các yêu cầu, điều kiện của CSĐT như kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập cấp THPT... 

Sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh cần xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các trường hợp không xác nhận hoặc không nộp lệ phí trong thời gian trên thì các thông tin trên hệ thống sẽ không được ghi nhận. Do đó, các em cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước để tránh những sai sót đáng tiếc dẫn đến các sự cố không đáng có. 

Cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2023

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và đăng nhập bằng tài khoản được Bộ GD&ĐT cấp trước đó khi đăng ký dư thi THPT.

Bước 2: Bấm vào thanh Menu và chọn mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh.

Bước 3: Tại đây, cửa sổ hiển thị thông tin thí sinh đã đăng ký trước đó. Sau đó, bấm vào mục Chỉnh sửa nguyện vọng để thay đổi nguyện vọng mong muốn.

Bước 4: Thí sinh tiến hành thay đổi nguyện vọng và lần lượt lựa chọn: Trường, ngành, tổ hợp môn

Bước 5: Sau khi nhập thông tin thay đổi nguyện vọng, thí sinh chọn vào mục lưu thông tin để cập nhật nguyện vọng đã thay đổi.

Bước 6: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại, hãy nhập chính xác mã được gửi. Cuối cùng, thí sinh nhấn vào mục Xác nhận đăng ký.

Bước 7: Hệ thống sẽ bắt buộc thí sinh xác nhận thêm một lần nữa. Nhấn vào OK để xác nhận, muốn hủy bỏ bạn nhấn vào Cancel.

Lưu ý: chỉ áp dụng đối với thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến mới được điều chỉnh nguyện vọng.

Như Quỳnh - TTĐC K41A1

Phản hồi