Danh mục Thứ Ba, 23/04/2024

NEWS \

Phim ngắn “Ctrl Z”: Sự kết hợp ấn tượng giữa chủ đề báo chí - AI và đa vũ trụ

15:28 03-06-2023
Với toàn bộ nhân sự là sinh viên năm nhất, The Vinci đã tạo nên sản phẩm phim ngắn “Ctrl Z” thành công vượt ngoài mong đợi với phần nội dung được đánh giá cao. Bộ phim đã khắc họa rõ nét hai mặt tốt - xấu trong cách sử dụng trí tuệ nhân tạo của con người, một chủ đề rất mới.

Sau gần 3 tuần công chiếu, phim ngắn “Ctrl Z” thu hút sự quan tâm và thảo luận của đông đảo khán giả khi khai thác chủ đề mới lạ. Phần lớn công chúng dành lời khen ngợi cho đội ngũ sản xuất trẻ vì sự sáng tạo mà họ thể hiện qua các phân cảnh trong phim. Theo số liệu thống kê, “Ctrl Z” đến nay đã cán mốc gần 5.000 lượt xem trên hai nền tảng Facebook và Youtube.

Hai nhân vật trong phim được xây dựng đại diện cho mối quan hệ giữa người làm sáng tạo và AI 

“Ctrl Z” là một bộ phim về chủ đề báo chí - AI (Trí tuệ nhân tạo) và khai thác motif đa vũ trụ. Bộ phim đi sâu làm rõ những hệ quả khác nhau trong cách lựa chọn sử dụng robot Cyan của nhân vật chính, Lê An ở hai vũ trụ. Mạch phim được xây dựng theo cấp tăng tiến, từ nhẹ nhàng đến căng thẳng và dần được đẩy lên cao trào khi nhân vật chính nhận ra bản thân đã có những lựa chọn không thể hoàn tác. 

Cảnh kết thúc "Ctrl Z" cũng là tình huống nút thắt của bộ phim, đó là lúc nhà báo Lê An nhận được lời cảnh cáo “Đừng để AI điều khiển mình”. Cách kết thúc này tạo nên một vòng lặp nhằm nhấn mạnh hơn thông điệp được nêu ra phần mở đầu: “Mỗi lựa chọn khác nhau đều dẫn đến những hệ quả khác nhau”. 

 Cảnh nhân vật chính nhận được cảnh cáo từ địa chỉ email của mình.

Không chỉ mới mẻ ở nội dung, việc lồng ghép các yếu tố công nghệ vào nhân vật robot Cyan cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Những cảnh 3D  giúp cho hình tượng  robot Cyan đích thực là một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng giải quyết tốt những công việc sáng tạo cơ bản của con người.

 

Phân cảnh 3D được đội ngũ sản xuất đầu tư để thể hiện chức năng của Cyan.

Chia sẻ cảm nhận sau khi xem “Ctrl Z”, Bạn Đinh Huệ Chi (Sinh viên Đại học Luật - ĐHQGHN) bày tỏ: “Với mình, “Ctrl Z” đã mang lại những bài học cuộc sống vô cùng đắt giá, không chỉ là cách con người kiểm soát AI, không chỉ là bài học về đạo đức của một nhà làm báo, không chỉ là câu chuyện về một tình bạn bất thường, mà nó còn là cả một định hướng cuộc sống mới nếu nhìn dưới lăng kính của tích cực và yêu thương”.

Để phim được lan tỏa rộng rãi, các thành viên The Vinci đã tích cực thực hiện công tác truyền thông cho bộ phim trên đa nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube và các trang tin điện tử. Có thể thấy, "Ctrl Z" là một sản phẩm chỉn chu, chất lượng và gây được ấn tượng mạnh với các bạn sinh viên trong và ngoài trường

Bộ phim hiện đã được đăng tải trên kênh Youtube và fanpage chính thức của The Vinci.

 

Lan Anh - TTĐC K42A1

Phản hồi