Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

NEWS \

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI và Ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Tạp chí Thanh niên với các đơn vị

20:00 27-04-2023
Ngày 27/04/2023, lễ phát động Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI và lễ Ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Tạp chí Thanh niên với các đơn vị diễn ra tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong Học viện.

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Công nghệ Thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Thông tin và Truyền thông; Tạp chí Thanh niên; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Tạp chí Kinh tế và Đồ uống; Tạp chí Môi trường và Xã hội; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Báo Thanh niên, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc chương trình 

 

Sau 5 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được những lời động viên, khen ngợi và phản hồi tích cực từ công chúng, đặc biệt là từ các ban, ngành, đoàn thể của Đảng, Nhà nước; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tìm ra được những cá nhân vượt khó tiêu biểu, trở thành tấm gương sáng để lớp trẻ cùng noi theo, lan tỏa sâu rộng thông điệp tốt đẹp, nhân văn và đầy ý nghĩa trong xã hội.

Nhằm phát huy những kết quả tốt đẹp trên và hưởng ứng năm phát động phong trào Máy tính, iPad, điện thoại thông minh cho người khuyết tật và chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học Viện Báo chí và Tuyên truyền, tạp chí điện tử Thanh niên Việt và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI. 

Cuộc thi hướng tới tôn vinh những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam,  tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn và khẳng định ý chí, khát vọng đạt được ước mơ của con người Việt Nam. Với chủ đề tập trung vào các tấm gương vượt lên khó khăn trong cuộc sống, đối tượng tham gia của cuộc thi là thanh, thiếu niên vươn lên trong cuộc sống; những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi; đặc biệt, cuộc thi khuyến khích nhóm đối tượng là người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi tự viết về mình. 

Thông qua cuộc thi, BTC kêu gọi sự quan tâm của xã hội; sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vươn lên và trở thành tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo; đồng thời góp phần tham gia vào hệ sinh thái chăm sóc cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Tiếp nối chương trình, Lễ Ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Tạp chí Thanh niên với các đơn vị:Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Tuổi trẻ Học viện Công an Nhân dân; Đoàn Thanh niên trường đại học Sĩ Quan Chính Trị và Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra với mục tiêu góp phần phát triển Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên. 

Tạp chí Thanh niên cùng đơn vị đồng hành thực hiện nghi thức ký kết hợp tác 

 

Lễ ký kết hợp tác là cơ hội nhằm thúc đẩy hiệu quả phong trào tham gia nghiên cứu khoa học; phát huy hiệu quả các chương trình tọa đàm, hội nghị nghiên cứu khoa học và các hoạt động sau mặt báo do Tạp chí Thanh niên và các đơn vị tổ chức. Đây cũng là hoạt động góp phần đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hoá; xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới và tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các chuyên mục, ấn phẩm của báo Thanh niên. 

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng hàng nghìn thẻ thư viện số đến các trường, góp phần nâng cao văn hoá đọc, khơi dậy tình yêu đọc sách và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các sinh viên tham dự. 

Nguyễn Thị Thuỷ, Khánh Linh - TTĐC A1 K41

Phản hồi