Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

NEWS \

Chàng sinh viên Quân y lần đầu rời Hà Nội vào miền Nam hỗ trợ chống dịch: “Chỉ hy vọng đất nước bình an”

Chàng sinh viên Quân y lần đầu rời Hà Nội vào miền Nam hỗ trợ chống dịch: “Chỉ hy vọng đất nước bình an”

12:44 27-09-2021
Cao Đình Chí, sinh viên lớp DH54C Hệ 4, khóa 54, Học viện Quân y, là một trong số gần 700 sinh viên Quân y vào TP. HCM tăng cường hỗ trợ chống dịch. Đây là lần đầu tiên chàng trai trẻ sinh năm 2002 vào tâm dịch chiến đấu nên không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bất an, nhưng vượt lên tất cả chính là lòng dũng cảm, tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc” của một bác sĩ quân y tương lai.

Ngày 21/9 vừa qua, gần 700 sinh viên Học viện Quân y đã lên đường vào TP. HCM tăng cường hỗ trợ chống dịch Covid-19. Họ đã tình nguyện rời khỏi vùng an toàn, tiến về phía tâm dịch để chi viện cho đồng bào miền Nam sớm chiến thắng dịch bệnh, góp sức mình vào công cuộc chiến đấu chung của cả nước. 

Lễ giao nhận quân ở Quận 12 TP. HCM. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

 Balo, quân tư trang được mang theo. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bên cạnh đồ đạc, balo, quân tư trang thì quyết tâm “chống dịch như chống giặc” cũng là một “hành trang tinh thần” họ mang theo khi vào tâm dịch chiến đấu. Chia sẻ với phóng viên Truyền thông Trẻ, bạn Cao Đình Chí cho biết: “Khi nhận được thông báo sẽ cùng với các đồng đội vào TP. HCM hỗ trợ đồng bào miền Nam chống dịch Covid-19, mình đã có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên mình đi vào tâm dịch. Từ trước khi đi cho đến lúc đã có mặt tại TP. HCM, mình vẫn còn cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên mình luôn nhận thức rằng, đã là người trong quân ngũ thì luôn phải đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó lên hàng đầu, chính vì vậy dù trong lòng còn ít nhiều lo lắng nhưng mình và các đồng đội vẫn cố gắng, quyết tâm thực hiện tốt công việc được giao”.

 Chàng sinh viên Quân y trong lễ ra quân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

       Cao Đình Chí (thứ hai từ phải qua) cùng các đồng đội lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chí chia sẻ thêm, dù làm việc trong tâm dịch, chứng kiến cảnh dịch bệnh diễn ra căng thẳng hàng ngày nhưng tinh thần chiến đấu của mọi người trong đoàn vẫn “cao vút”, những bữa cơm ăn vội, những ngày thực hiện lấy mẫu xét nghiệm liên tục cho đến những khó khăn, nguy hiểm khi làm nhiệm vụ cũng không làm giảm đi tinh thần lạc quan, sự nhiệt tình trong công việc của chàng sinh viên Quân y và các đồng đội. 

 Chí cùng các đồng đội thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 
Những cô, cậu sinh viên tình nguyện đáng yêu trong giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại, chúng mình quyết tâm sẽ dốc hết sức lực, chung tay cùng với Đảng và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, để mọi người sớm được trở lại với nhịp sống thường ngày. Tâm nguyện duy nhất lúc này của mình là mong sao đất nước sẽ bình an”, Chí cười.

Bên cạnh công lao to lớn của các bác sĩ quân y tuyến đầu chống dịch thì sự cống hiến lặng thầm của những sinh viên Quân y cũng góp phần quan trọng vào công cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh của Nhà nước ta hiện nay. Cũng giống như chàng sinh viên Quân y năm hai, hàng ngàn sinh viên Thủ đô theo từng đợt xuất quân đã tiến vào tâm dịch miền Nam hỗ trợ đồng bào “chống giặc Covid”. Dù cuộc chiến trước mắt vẫn còn dài và chưa thể nói trước điều gì nhưng lòng quyết tâm và sự nhiệt huyết của những người trẻ như Chí đã trở thành nguồn động lực lớn lao, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Trịnh Đặng Sơn Linh - TTĐC K40 A1

Phản hồi