Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Việt Anh Pí Po: “Tài sản lớn nhất của tôi là sự hứng thú”

20:33 24-11-2023
Chiều ngày 23/11, tại hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi giao lưu giữa nhà sáng tạo nội dung Việt Anh Pí Po với các sinh viên, giảng viên của Học viện. Với chủ đề “Từ biên tập viên truyền hình đến nhà sáng tạo nội dung triệu follow”, Tiktoker Việt Anh trong vai trò diễn giả đã có những chia sẻ quý báu về hành trình của bản thân và những câu chuyện bên lề.

Việt Anh Pí Po tên thật là Phùng Việt Anh, được công chúng biết đến với vai trò là một nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng. Kênh Tiktok @vietanhpipo_ của Phùng Việt Anh hiện đang sở hữu hơn 1,1 triệu lượt theo dõi và hơn 42 triệu lượt yêu thích. Những nội dung trên kênh Việt Anh Pí Po thường xoay quanh cuộc sống hàng ngày của anh cùng chú chó cưng Butin.

Được biết đến với vai trò là Tiktoker hài hước, ít ai biết Việt Anh cũng là một MC/BTV truyền hình đa tài. Trước khi gắn bó với công việc sáng tạo nội dung như hiện tại, anh đã có thời gian trau dồi và thử sức với nghề MC. Xuất thân từ một câu lạc bộ MC nổi tiếng tại Hà Nội, Việt Anh sớm bén duyên với nghề dẫn ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học.

“Ngay từ khi còn học cấp 3, tôi đã yêu thích và đặt mục tiêu trở thành một MC/BTV truyền hình” - Việt Anh chia sẻ. Sau một thời gian khá dài làm MC, khi ứng dụng TikTok trở nên phổ biến thì cơ duyên của anh với nghề sáng tạo nội dung cũng bắt đầu. 

Tại buổi giao lưu, Việt Anh đã có những trải lòng chân thật nhất về bản thân. Từ may mắn nhận nuôi chú chó Butin, hành trình đến với nghề cho đến những khó khăn và cơ hội xoay quanh cuộc sống đều được anh bộc bạch.

Nhà sáng tạo nội dung Việt Anh tại buổi giao lưu cùng giảng viên và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: BBT) 

Khán giả tại hội trường cũng có cơ hội giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với Việt Anh. Trước câu hỏi: “Việt Anh Pí Po liệu có chung nỗi sợ với nhiều nhà sáng tạo nội dung khác hiện nay đó là sợ mình hết thời, sợ nội dung xuống dốc hay không?”, anh đã có câu trả lời đầy tự tin: “Tôi nghĩ tài sản lớn nhất của tôi là sự hứng thú. Có thể nhiều nhà sáng tạo nội dung hiện nay luôn lo sợ một ngày mình sẽ hết thời nhưng riêng Việt Anh thì không lo lắng điều đó. Mình chỉ cần làm một công việc với tất cả sự hứng thú và nỗ lực của bản thân thì không có gì đáng để lo sợ cả. Nếu ngày đó thật sự xảy đến, biết đâu đó sẽ là cơ duyên giúp mình có một hướng đi phù hợp hơn?”. 

Việt Anh giao lưu với khán giả, giải đáp những thắc mắc xoay quanh bản thân và chú chó cưng Butin. (Ảnh. BBT) 

Suốt hơn 90 phút diễn ra buổi giao lưu, khán giả được tiếp cận rất nhiều khía cạnh của nghề sáng tạo nội dung cũng như quá trình phấn đấu của anh Phùng Việt Anh để đạt được thành công như hiện tại.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui vẻ và hào hứng. Ảnh: (BBT) 

Bạn Đinh Hương Nhi - khán giả tại hội trường chia sẻ: “Là một người có nhiều hứng thú với nghề sáng tạo nội dung, em rất cảm ơn sự chia sẻ của anh Việt Anh. Nhờ đó mà em đã có những bài học và kinh nghiệm hữu ích giúp bản thân em có thể tự tin để bắt đầu theo đuổi công việc này.”

Bạn Đinh Hương Nhi - khán giả trực tiếp tại hội trường, người theo dõi kênh Việt Anh Pí Po. (Ảnh: Quỳnh Trần) 

Anh Tô Thanh Long, Phó Ban tổ chức đồng thời là MC của chương trình chia sẻ: “Anh Việt Anh là một nhân vật được nhiều người yêu quý và anh ấy cũng rất nỗ lực thay đổi nâng cao bản thân mình. Chương trình muốn thông qua việc tìm hiểu về cuộc sống, hành trình của anh Việt Anh để lấy đó trở thành nguồn động lực cho các bạn trẻ tự tin hơn với những hành trình phía trước.”

Phó ban tổ chức chương trình/MC Tô Thanh Long (ngoài cùng bên phải ảnh. (Ảnh: BBT) 

Kết thúc buổi giao lưu, nhà sáng tạo nội dung Phùng Việt Anh gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã theo dõi và dành tình cảm cho anh trong suốt hành trình vừa qua. Nhờ có tình cảm và sự ủng hộ của khán giả, anh chắc chắn bản thân mình sẽ ngày càng hoàn thiện.

Trần Thị Quỳnh - Báo in K41

Phản hồi