Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Trung Thu 2024: Sao trời rực sáng trong đêm trăng rằm

15:24 28-08-2024
Trung Thu là dịp tổ chức một trong số các hoạt động thiện nguyện thường niên của Đội Sinh viên tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội SVTN Nghệ An tại AJC). Nối tiếp thành công của Trung Thu 2023: Họa trăng cho em, Đội tiếp tục đem đến một mùa trung thu ý nghĩa với chủ đề “Thắp ánh sao trời”.

Đội SVTN Nghệ An tại AJC là đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thành lập vào năm 2010, đội là nơi gắn kết những con người xứ Nghệ theo học tại Học viện và tổ chức các hoạt động tình nguyện, chia sẻ yêu thương. Trải qua nhiều mùa thành công, chương trình Trung Thu năm nay được Đội SVTN Nghệ An tại AJC tổ chức với mục đích đem đến khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa và gắn kết những tấm lòng nhân ái để mang giá trị tích cực đến với cộng đồng.

Trung Thu 2023: Họa trăng cho em được tổ chức tại chùa Quang Phúc, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. (Ảnh: BTC)

Chủ đề của Trung Thu 2024 - Thắp ánh sao trời lựa chọn hình ảnh bàn tay che chở cho ngôi sao năm cánh đang vươn mình tỏa sáng giữa bầu trời đêm. Hình ảnh trung tâm được lấy cảm hứng từ chiếc đèn ông sao với màu sắc tươi sáng, thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ. Thế nhưng, trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời nhỏ kém may mắn cần sự chung tay và giúp đỡ của cộng đồng. 

Bộ nhận diện với ngôi sao - Hình ảnh quen thuộc của Trung thu - được tô điểm bởi đôi bàn tay mang ý nghĩa của nâng niu, kết nối như một lời khẳng định sự sẻ chia ấm áp trong dịp lễ Đoàn viên năm nay. Với sự giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái, BTC mong rằng có thể  “thắp” lên “ánh sao trời” - Ánh sáng của hạnh phúc và tình yêu thương với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ nhận diện gây ấn tượng của Trung Thu 2024 - Thắp ánh sao trời. (Ảnh: BTC)

Trung thu năm nay, Đội SVTN Nghệ An tại AJC sẽ ghé thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Sao Mai - Trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật và khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Thông qua các hoạt động trong chương trình thiện nguyện lần này, đội hy vọng sẽ mang đến cho các em nhỏ một mùa trăng tròn 2024 đầy ấm áp và đáng nhớ. Đồng thời,  đội tình nguyện mong rằng những món quà sẽ góp phần khích lệ, động viên các em học sinh có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Trung Thu 2024 - Thắp ánh sao trời là tâm huyết to lớn của toàn bộ thành viên Đội SVTN Nghệ An tại AJC. Để chương trình diễn ra suôn sẻ và thành công, đội luôn cố gắng chỉn chu trong từng khâu làm việc để có thể mang ý nghĩa, thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ và rộng rãi nhất có thể. Qua hoạt động bán hàng gây quỹ, các thành viên được trực tiếp tham gia đóng góp hiện kim để quy đổi thành hiện vật gửi tặng tới các em. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông, đối ngoại cũng được đẩy mạnh nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà hảo tâm trên khắp cả nước.

Hoạt động bán hàng gây quỹ cho chương trình Trung Thu 2024 của Đội SVTN Nghệ An tại AJC. (Ảnh: BTC)

Chương trình thiện nguyện Trung Thu 2024 - Thắp ánh sao trời sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/9 tại Trung tâm Sao Mai và ngày 13/9 tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

An Phương

Phản hồi