Danh mục Thứ Hai, 01/07/2024

Tiêu điểm \

Thí sinh tự tin chinh phục 8 điểm đề thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2024

17:00 28-06-2024
Đề thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia được đánh giá là sát với đề minh hoạ, thí sinh dự thi có thể dễ dàng đạt được điểm 8.

Phần lớn thí sinh tham gia thi lựa chọn tiếng Anh làm bài thi Ngoại ngữ. Quy định miễn thi tiếng Anh cho thí sinh có IELTS 4.0 được giữ nguyên trong Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Môn Tiếng Anh có thời gian làm bài 60 phút với 50 câu trắc nghiệm. Các nội dung kiến thức chính bao gồm: phát âm, trọng âm, ngữ pháp, từ vựng, câu giao tiếp, kỹ năng đọc điền từ, kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng viết. 

  Đề thi tiếng Anh mã đề 403. (Ảnh: Gia Linh)

Nhận định về đề thi tiếng Anh năm nay, cô Nông Thuỳ Linh - giáo viên tiếng Anh trường THPT Việt Bắc (Lạng Sơn) cho biết: “Đề thi năm nay rất sát với đề minh hoạ, đề vừa sức với học sinh vì các em đã được luyện dạng đề này rất nhiều.” Bên cạnh đó, cô Thuỳ Linh cũng nhận định điểm nổi bật của đề thi năm nay là đúng cấu trúc, bài đọc dễ hiểu.

Các thí sinh kiểm tra đáp án sau khi ra khỏi phòng thi. (Ảnh: Gia Linh) 
 Thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi sau khi hoàn thành môn thi cuối. (Ảnh: Gia Linh)

Tại điểm thi trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng), sau khi hoàn thành bài thi môn tiếng Anh, thí sinh Ngô Anh Đức (Trường THPT Thăng Long) chia sẻ: “Bản thân em thấy đề năm nay không khó để được điểm cao. Em làm bài trơn tru, các từ vựng trong bài đọc hiểu cũng khá dễ nhận biết đối với em.”

  Anh Đức tự tin về kết quả bài thi tiếng Anh của mình. (Ảnh: Gia Linh)

Tại cùng điểm thi, thí sinh Phạm Minh Trang (THPT Đông Kinh) bày tỏ: “Em nghĩ đề thi năm nay đối với những bạn học không tốt tiếng Anh như em sẽ khá khó đạt điểm cao, tuy nhiên hầu hết các phần trong đề thi đều nằm trong nội dung ôn tập trên lớp của em. Đối với em phần khó nhất là phần đọc hiểu.”

 Minh Trang chia sẻ khi học trên lớp em được ôn phần ngữ pháp kỹ hơn những phần khác trong bài thi. (Ảnh: Gia Linh)

Môn thi Ngoại ngữ kết thúc cũng là lúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2024 khép lại. Sau 2 ngày nghiêm túc làm việc của cán bộ coi thi, lực lượng chức năng và tinh thần vượt vũ môn của các sĩ tử, kết quả sẽ được công bố dự kiến vào 8h00 - 17/7/2024. 

Gia Linh - MĐT K41

Phản hồi