Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

Nhìn lại hành trình 1 năm hoạt động của Câu lạc bộ Truyền Thông Trẻ

22:26 19-04-2022
Ngày 09/03, Câu lạc bộ Truyền thông Trẻ chào mừng kỷ niệm 1 năm thành lập. Trong năm qua, CLB đã thực hiện thành công sứ mệnh của mình dưới sự dẫn dắt tận tâm của bạn Nguyễn Bá Khải - Chủ nhiệm CLB. Trong không khí hân hoan, vui mừng này, người thủ lĩnh tâm huyết ấy đã có những chia sẻ về hành trình một năm hoạt động vừa qua.

Truyền thông trẻ là câu lạc bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do Viện Báo chí phụ trách quản lý và điều hành. Với sứ mệnh tạo ra môi trường sinh hoạt nghiệp vụ báo chí - truyền thông lành mạnh, có tính chuyên môn cao dành cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời, tạo nguồn lực sinh viên nòng cốt của Học viện có năng lực truyền thông và sản xuất các sản phẩm số về truyền thông chính trị. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Bá Khải - Chủ nhiệm CLB Truyền thông trẻ về hành trình hoạt động của CLB trong 1 năm vừa qua.

Bạn Nguyễn Bá Khải, Chủ nhiệm CLB Truyền thông trẻ - người thủ lĩnh tâm huyết, đứng sau mọi thành công của CLB. 

PV: Được biết, ngày 09/03 vừa qua, CLB Truyền thông Trẻ chào đón cột mốc đáng nhớ - kỷ niệm 1 năm thành lập. Với cương vị là Chủ nhiệm CLB, ngay lúc này cảm xúc của bạn như thế nào?

Nguyễn Khải: Với mình, có quá nhiều cảm xúc với sự kiện đặc biệt lần này! Bản thân mình luôn cảm thấy may mắn và vô cùng biết ơn khi được trao cơ hội là người trực tiếp dẫn dắt câu lạc bộ. Đến giờ, Khải rất hạnh phúc vì những nỗ lực của cả tập thể đã được đền đáp xứng đáng. Đó là trong một năm qua, CLB đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình, tổ chức thành công rất nhiều hoạt động và nhận được sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ, đón nhận của đông đảo công chúng và quý bạn đọc. Vì thế, đây chính là nguồn động lực lớn để chúng mình sẵn sàng cống hiến hết mình cho chặng đường kế tiếp.

PV: Trải qua một năm đồng hành và gắn bó, là người trực tiếp dẫn dắt câu lạc bộ tổ chức rất nhiều hoạt động, Bá Khải có thể cho biết nét độc đáo, thú vị hay tính đặc thù nào đó của Truyền thông Trẻ khác biệt so với các câu lạc bộ khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được không? 

Nguyễn Khải: Điểm khác biệt dễ thấy nhất là sứ mệnh của CLB: Truyền thông trẻ hoạt động với sứ mệnh tạo môi trường nghiệp vụ báo chí - truyền thông lành mạnh, có tính chuyên môn cao dành cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng thời, tạo nguồn lực sinh viên nòng cốt của Học viện có năng lực truyền thông và sản xuất các sản phẩm số về truyền thông chính trị. Cụ thể là tham gia trực tiếp sản xuất các sản phẩm truyền thông với nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần đem tiếng nói của người trẻ vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tập thể gia đình CLB Truyền thông trẻ trải nghiệm sáng tạo tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. 

PV: 1 năm vừa qua, CLB Truyền thông Trẻ đã có những thành tựu nổi bật như thực hiện thành công với 02 chiến dịch truyền thông lớn, tổ chức thành công 02 Tọa đàm trực tuyến, thành công đoạt Giải Đặc biệt và Giải C tại Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire up) năm 2020 - 2021, và nhận được sự yêu thương, quan tâm từ đông đảo công chúng. Có thể thấy được đây chính là thành quả của sự cố gắng, sáng tạo không ngừng nghỉ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban chủ nhiệm và các bạn thành viên cùng mạng lưới CTV đông đảo. Vậy, động lực nào đã giúp cho các cả tập thể quyết tâm đến vậy?

Nguyễn Khải: Hiện nay, các thế lực thù địch đang ra sức tuyên truyền những quan điểm sai trái, xuyên tạc, với mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà trọng tâm là xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhận thức được điều ấy, Ban chủ nhiệm và các thành viên, cộng tác viên đã rất quyết tâm đấu tranh vì nhiệm vụ hàng đầu, cấp bách đó chính là ra sức phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Khải nhận thấy ở mỗi bạn trẻ trong câu lạc bộ đều là những người có thái độ nghiêm túc nhất là đối với học tập lý luận chính trị, gắn kết việc học tập ở nhà trường, học lý luận với thực tiễn sống động của công cuộc đấu tranh, xây dựng xã hội mới. Các bạn đều có tinh thần xung kích, hăng hái xung phong, đi đầu trong mọi mặt trận. Đấy chính là lý tưởng giúp cho cả tập thể quyết tâm trong mọi hoạt động của câu lạc bộ nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

PV: Được biết, vào dịp sinh nhật CLB Truyền thông Trẻ tròn 1 tuổi, Fanpage CLB Truyền thông trẻ đã đạt 3000 người theo dõi. Có thể thấy, những tác phẩm báo chí - truyền thông chất lượng, những nội dung bổ ích và ý nghĩa của fanpage được sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực từ đông đảo công chúng và quý bạn đọc. Vậy trong thời gian tới, liệu CLB có định hướng triển khai thêm những chuyên mục nào khác không?

Nguyễn Khải: Đúng là trong không khí hân hoan chào mừng nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Truyền thông Trẻ (09/03/2021 - 09/03/2022), Fanpage CLB Truyền thông trẻ đã chính thức đạt được 3000 lượt theo dõi và con số ấy vẫn đang tiếp tục được tăng lên. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa mà Truyền thông Trẻ đã nhận được vào chính ngày sinh nhật của mình. Cũng nhân dịp này, thay cho lời cảm ơn, CLB Truyền thông Trẻ chính thức ra mắt một chuyên mục mới mang tên “Đất đỏ” - Máu đào thấm vào đất quê hương, để gợi nhớ những câu nói bất hủ của những người anh hùng dân tộc bất khuất cùng những địa danh gắn liền với những mốc lịch sử quan trọng của dân tộc ta. Hy vọng đây sẽ là mảnh ghép góp phần thắp lên trong các bạn tình yêu, niềm tự hào dân tộc với những trang sử hào hùng, chói lọi, với tình yêu quê hương, đất nước, với nghĩa đồng bào máu thịt và tình con người Việt Nam.

PV: Được biết, trong 1 năm nay vừa qua Nguyễn Khải đã ở một vai trò mới, vậy vị trí chủ nhiệm CLB có đem lại cho bạn nhiều áp lực?

Nguyễn Khải: Trong thời gian vận hành câu lạc bộ, điều mình cảm thấy khó khăn nhất và cần suy nghĩ nhiều nhất là làm sao kết hợp hài hòa mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo của các thành viên nhưng vẫn đáp ứng được các chuẩn mực của báo chí - truyền thông về truyền thông chính trị. Hơn nữa thời gian qua, do diễn biến dịch bệnh phức tạp nên chúng mình thường làm việc online. Điều này, nó cũng là một thách thức, đòi hỏi mọi thành viên phải hết sức có trách nhiệm, thích ứng với hình thức làm việc online. Và may mắn thay, những áp lực của mình cũng được giảm đi rất nhiều, bởi các bạn trong CLB đều là những bạn trẻ nhạy bén, tài năng, có ý thức, có trách nhiệm. 

 

PV: Thành công của CLB trong năm đầu tiên, một phần là nhờ năng lực, sự nhiệt tình, sáng tạo của các bạn CTV, sự theo dõi, ủng hộ của bạn đọc. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc nhất để CLB Truyền thông trẻ phát triển ngày một tốt đẹp hơn. Là Chủ nhiệm CLB, bạn có điều gì nhắn gửi để tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể cộng tác viên, và tri ân sự quan tâm của quý bạn đọc?

Nguyễn Khải: Thay mặt cho toàn thể CLB, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý bạn đọc đã theo dõi, ủng hộ CLB trong thời gian vừa qua. Sự ủng hộ của các bạn vừa là niềm vui và cũng chính là nguồn động lực lớn để CLB phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn trong tương lai. Truyền thông Trẻ xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí - truyền thông chất lượng, những nội dung bổ ích và ý nghĩa. Hy vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi và tương tác tích cực từ công chúng và quý bạn đọc.

Đặc biệt, để CLB ngày một trưởng thành hơn không thể không kể đến công sức của tập thể, gia đình CLB Truyền thông trẻ cùng các bạn CTV. Thật vinh dự và tự hào khi các bạn trở thành một mảnh ghép của CLB Truyền thông trẻ. Cảm ơn các bạn đã cố gắng, đã hết mình, đã không ngừng nỗ lực để tạo nên những điều đẹp đẽ ấy. Trong những hành trình tới, chúng ta hãy cùng nỗ lực để phấn đấu dựng xây một CLB Truyền thông trẻ ngày càng phát triển và thành công nhé!

PV: Vậy định hướng phát triển của CLB Truyền thông trẻ trong năm nay là gì?

Nguyễn Khải: Trong thời gian nay, CLB sẽ tổ chức một chiến dịch truyền thông đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Truyền thông Trẻ và nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và đồng hành của các quý thầy/cô, các bạn CTV, trong quá trình thực hiện và truyền tải tác phẩm đến công chúng. Đặc biệt là sự quan tâm theo dõi và đón nhận của quý bạn đọc.

PV: Xin cảm ơn Bá Khải về những chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường bạn đã chọn.

 

Trà Giang - TTĐPT K40

Phản hồi