Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Liên hoan Phim Quốc tế: Những lời tâm sự của người tổ chức

16:49 01-12-2023
Chiều ngày 30/11, tại Casa Italia, Đại sứ quán Italia và Liên hoan phim châu Á tại Rome đã tổ chức buổi trò chuyện với chủ đề “Liên hoan phim quốc tế: Quá trình thực hiện và câu chuyện hậu trường”. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Italia 2023.

Buổi trò chuyện đã diễn ra thành công với sự dẫn dắt của nhà báo Trương Uyên Ly cùng sự tham dự của 4 vị khách mời đặc biệt: Đạo diễn Antonio Termenini, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm và Giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất Phạm Minh Toàn. Ngoài ra, buổi trò chuyện còn có sự góp mặt của đông đảo người tham gia đến từ Việt Nam và Italia. 

Các khách mời chia sẻ, thảo luận về các vấn đề liên quan đến phim ảnh. (Ảnh: Thảo Ly)

Xuyên suốt buổi trò chuyện, các khách mời đã cùng nhau chia sẻ những quan điểm thú vị xen lẫn những trải nghiệm thực tế của mình khi tham gia Liên hoan phim Quốc tế. Mỗi khách mời đều đóng góp một câu chuyện riêng với vai trò là người tổ chức, người quan sát thấu hiểu được những sự thật phía sau cánh gà.

Ông Phạm Minh Toàn cho biết, việc tổ chức Liên hoan phim trong nước sẽ đem đến nhiều cơ hội cho điện ảnh nước nhà. Đây là dịp mà các nhà làm phim Việt Nam được kết nối, giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm của các nhà làm phim quốc tế. Bên cạnh đó, khán giả có thể thưởng thức một bữa tiệc điện ảnh, âm nhạc và ẩm thực. 

Liên hoan phim Quốc tế không chỉ là nơi để các nhà làm phim được trình chiếu tác phẩm của mình mà còn tạo điều kiện cho tên tuổi của những đạo diễn trẻ đến gần hơn với khán giả. Vì vậy, thử thách đặt ra cho người tổ chức là thu hút công chúng đến với những buổi Liên hoan phim Quốc tế.

Tạo nên bản sắc riêng của buổi Liên hoan phim Quốc tế cũng là điều cần thiết để thu hút khán giả tham gia - Đạo diễn Antonio Termenini chia sẻ. (Ảnh: Thảo Ly) 

Thông qua buổi trò chuyện, người tham gia đã được lắng nghe những góc nhìn mới mẻ cũng như cơ hội và thách thức của người tổ chức trong quá trình thực hiện một buổi Liên hoan phim Quốc tế.

Liên hoan phim Italia 2023 diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 27/11 đến 2/12 với 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh nước Ý. Liên hoan phim do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Liên hoan phim châu Á tại Rome tổ chức hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

Thảo Ly - Báo In K41

Phản hồi