Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

IOJ OPEN DAY 2022: Điểm sáng của sự kiện tư vấn tuyển sinh Viện Báo chí

20:48 18-06-2022
Ngày 18/6, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công sự kiện “IOJ OPEN DAY” - tư vấn tuyển sinh báo chí - truyền thông bằng hình thức livestream trên fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Viện Báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những trung tâm nghiên cứu, đào tạo báo chí, truyền thông hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. IOJ OPEN DAY chính là sự kiện thường niên của Viện dành cho những sinh viên báo chí truyền thông và học sinh yêu thích ngành học này. Chương trình là cơ hội để sinh viên trực tiếp đối thoại, học hỏi từ thầy cô, nhà báo và các chuyên gia về những kiến thức, kỹ năng báo chí truyền thông. Sự kiện đã được tổ chức thành công và mang lại những thông tin bổ ích, thiết thực đến với các bạn sĩ tử trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. 

 Sự kiện có sự tham gia của dàn khách mời uy tín và giàu kinh nghiệm.

Chương trình vừa qua đã được tổ chức gồm hai phiên chính: 

Phiên 1: Tư vấn về ngành Báo chí 

Ở phiên thứ nhất này, buổi Open Day trực tuyến của Viện Báo chí  đã có sự tham gia của dàn khách mời có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn trong ngành gồm: Nhà báo Trần Anh Tú -  Trưởng ban điện tử báo Đại Đoàn kết; PGS,TS. Trương Thị Kiên – Phó Viện trưởng Viện Báo chí; ThS Dương Quốc Bình – Giảng viên Viện Báo chí; TS. Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó trưởng Bạn Quản lý Đào tạo và bạn Nguyễn Hà Ngọc Minh – Sinh viên lớp Báo in K41, HVBCTT.

Dưới hình thức chia sẻ, tư vấn gần gũi, các khách mời đã giải đáp nhiệt tình thắc mắc của các bạn sĩ tử về ngành báo chí nói chung và hai chuyên ngành Báo in và Báo Ảnh của Viện báo chí nói riêng. Qua phiên thứ nhất này, các bạn học sinh, sinh viên cũng được giới thiệu thêm về truyền thống đào tạo báo chí của Viện Báo chí, sự thay đổi trong kỳ thi năng khiếu báo chí những năm gần đây, cũng như cơ hội việc làm trong tương lai.

Phiên 2: Tư vấn về ngành Truyền thông

Ngoài 3 vị khách mời trong phiên 1 là PGS, TS Trương Thị Kiên, TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ và ThS Dương Quốc Bình, thì đến với phiên 2 của buổi tư vấn tuyển sinh còn có sự tham gia của chị Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn SM, Giám đốc công ty HAVIS MEDIA và bạn Trần Đắc Quang – Sinh viên lớp Truyền thông đa phương tiện K38 – HVBCTT.

Mở đầu cho phiên thứ 2, PGS. TS. Trương Thị Kiên đã có những chia sẻ cởi mở về sự khác biệt cũng như sức hấp dẫn của hai ngành Truyền thông đại chúng và Truyền thông đa phương tiện của Viện Báo Chí: “Với ngành truyền thông đa phương tiện, Sinh viên được đào tạo nền tảng kiến thức về công nghệ thông tin và các ứng dụng Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, AR, VR... mỹ thuật và nghệ thuật số. Còn ngành truyền thông đại chúng thì Sinh viên cũng học về công nghệ thông tin, mỹ thuật và nghệ thuật số nhưng không chuyên sâu như Truyền thông đa phương tiện mà nghiêng về ý tưởng, content. Cử nhân ngành Truyền thông đại chúng có thể sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm in ấn, nghe nhìn, số và chú trọng vào mảng content và ý tưởng sáng tạo, dự án truyền thông…”

Tiếp nối chương trình, các thầy cô, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, công tác về lĩnh vực báo chí truyền thông cũng mang đến những thông tin bổ ích cho sinh viên về cơ hội thực hành nghiệp vụ, điều kiện cần đáp ứng cho các vị trí công việc truyền thông và những kỹ năng thiết thực sẽ phục vụ đắc lực cho các bạn trên con đường theo đuổi đam mê làm truyền thông của mình.

Với hơn 90 phút diễn ra chương trình, Sự kiện IOJ Open Day 2022 được  tổ chức trực tuyến trên trang fanpage “Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền” đã thực sự mang lại những thông tin bổ ích, thiết thực đến với các bạn sĩ tử trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT và những sinh viên đam mê báo chí truyền thông. 


 

Khánh Xuân - CJC

Phản hồi