Danh mục Thứ Bảy, 27/07/2024

Tiêu điểm \

Hơn một triệu thí sinh cả nước tập trung hoàn thành thủ tục thi THPTQG

Hơn một triệu thí sinh cả nước tập trung hoàn thành thủ tục thi THPTQG

17:40 27-06-2023
Chiều nay (27/6), các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 có mặt tại các điểm thi hoàn tất thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và lịch thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 có 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 90% thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng; hơn 10% thí sinh tham gia với mục đích xét tốt nghiệp. Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông lớn nhất cả nước với 102.822 thí sinh.

Theo ghi nhận tại điểm thi THPT Hồng Thái (Hà Nội), các thí sinh có mặt tại đây từ rất sớm để hoàn tất thủ tục dự thi, bao gồm kiểm tra lại thông tin đã đăng ký, nghe phổ biến quy chế và lịch thi nhằm tránh những sự cố đáng tiếc trong quá trình làm bài. Công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, giúp thí sinh sẵn sàng tâm lý bước vào kỳ thi quan trọng.

Các thí sinh có mặt từ sớm để làm thủ tục dự thi (Ảnh: Khôi Dương) 
Phụ huynh đồng hành cùng con trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 (Ảnh: Khôi Dương)  

Nhiều thí sinh cho biết các em đang rất hồi hộp trước một kỳ thi quan trọng sau mười hai năm học tập. Đối với hầu hết thí sinh, kết quả của kỳ thi này không chỉ dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, mà còn sử dụng để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng mà các em đã đăng ký.

Em Đào Thị Dịu (Trường THPT Đan Phượng) cho biết: “Hiện tại, em cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi chuẩn bị bước vào một kì thi quan trọng. Tuy nhiên, em đã ôn tập khá kỹ và cảm thấy tự tin nhất với môn toán”. 

 Thí sinh Đào Thị Dịu (THPT Đan Phượng) (Ảnh: Khánh Ly)

Em Trần Thị Kim Giang (Trường THPT Đan Phượng) cho biết em cảm thấy khá thoải mái trước kỳ thi: “Trong buổi hoàn thành thủ tục thi hôm nay, các thầy cô đã phổ biến quy chế thi cho chúng em rất rõ ràng, chi tiết. Cơ sở vật chất của địa điểm thi cũng được chuẩn bị tốt, điều này giúp em cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho hai ngày thi sắp tới”.

Với số lượng thí sinh dự thi tương đối, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ tại các địa phương được đặc biệt chú trọng. Gần 8.000 cán bộ, viên chức các cơ sở giáo dục đại học đã được huy động để tổ chức công tác coi thi và chấm thi tại 63 sở GD&ĐT.

Ảnh: Hoàng Linh 
Công tác tình nguyện tại các điểm thi được chuẩn bị chu đáo (Ảnh: Khôi Dương) 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 diễn ra trong 2 ngày, từ 28 - 29/6. Các môn dự thi bao gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp KHTN gồm các môn thi: Vật lý, Hóa học, Sinh học và 1 bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn thi: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Khánh Ly - Anh Thư

Phản hồi