Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Học viện Báo chí và Tuyên truyền kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.11925-21.6.2023)

21:10 21-06-2023
Sáng 21/6/2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chúc mừng Viện Báo chí, Khoa Phát thanh – Truyền hình, Tạp chí Lý luận Chính trị và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử, các Chi hội nhà báo.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung và Viện Báo chí nói riêng luôn tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Suốt chặng hành trình 60 năm gây dựng và phát triển, Học viện được coi là đơn vị đào tạo báo chí - truyền thông hàng đầu cả nước với đội ngũ giảng viên là những nhà báo uy tín, trình độ chuyên môn cao, luôn nỗ lực giảng dạy, đào tạo ra những thế hệ nhà báo tương lai cho đất nước. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các cán bộ, giảng viên đào tạo báo chí, biên tập viên, phóng viên và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đơn vị báo chí trong thời gian qua. PGS,TS. Phạm Minh Sơn hy vọng, các khoa, viện đào tạo báo chí trong Học viện sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của Học viện, tăng cường trao đổi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên để đào tạo cho đất nước những cán bộ, phóng viên, biên tập viên vừa hồng vừa chuyên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

TS, Lê Thị Nhã, giảng viên Viện Báo chí vinh dự thay mặt các cán bộ, giảng viên giảng dạy báo chí tâm sự đôi lời về nghề. Cô tin rằng các lớp cán bộ, giảng viên báo chí sẽ tiếp tục phấn đấu để Học viện xứng đáng là đơn vị đào tạo báo chí lớn nhất cả nước, là nơi đã và đang tập hợp đội ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí - truyền thông.

Ban Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các đơn vị tham gia lễ kỷ niệm tặng hoa chúc mừng Viện Báo chí, Khoa Phát thanh – Truyền hình và các cơ quan báo chí (Ảnh: Fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Cũng nhân dịp này, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đến thăm và chúc mừng nhiều đơn vị báo chí- những địa chỉ đỏ đã đồng hành cùng Viện Báo chí trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. TS. Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông báo chí có nhiều sức khỏe, hạnh phúc, luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng. 

Giảng viên Viện Báo chí nhận hoa chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (Ảnh: FB Lê Thu Hà).  

Cuộc gặp mặt chúc mừng giữa đại diện báo Dân Việt và giảng viên Viện Báo chí tại tòa soạn (Ảnh: FB Lê Thu Hà). 

Ngày 21/6/1925, trước những yêu cầu cấp thiết của thời đại, báo Thanh Niên xuất bản số đầu tiên, bắt đầu sứ mệnh lịch sử trên con đường giải phóng dân tộc: vũ khí sắc bén trên mặt trận lý luận, chính trị và tư tưởng. Đây là dấu ấn đầu tiên của báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 98 năm, từng thế hệ nhà báo đã và đang phấn đấu, phát triển nền báo chí Việt Nam ngày một lớn mạnh, hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

Bảo Ngọc - Hà Trang

Phản hồi