Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Tiêu điểm \

Đợt hỗ trợ thứ 3: Báo Dân Việt trao 30 suất quà cho sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch

18:23 31-08-2021
Chiều ngày 26/08, Báo Dân Việt đã trao tặng 30 suất quà lương thực, thực phẩm tặng cho 30 sinh viên Viện Báo chí với mỗi suất quà trị giá gần 300.000 đồng bao gồm 10 kg gạo, 20 quả trứng và 2 chai dầu ăn.

 

Đại diện lãnh đạo Viện Báo chí nhận 30 suất quà của Báo Dân Việt (Ảnh: fanpage Viện Báo chí)

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, các thầy cô Viện Báo chí sau khi nhận 30 suất quà lương thực, thực phẩm từ Báo Dân Việt đã tổ chức liên hệ sinh viên tại Hà Nội. Trong buổi chiều 26/8, cô Lê Thu Hà và thầy Bùi Đức Anh Linh đã cùng nhà báo Võ Hồng Nhân trao tặng toàn bộ số quà trên đến 30 sinh viên.

Chia sẻ về hoạt động này, TS. Lê Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Báo chí cho biết: Sau khi các thầy cô Viện Báo chí kêu gọi sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch đã nhận được rất nhiều sự đóng góp, phản hồi tích cực của các cựu sinh. Lần hỗ trợ này là lần thứ 3 và cũng xuất phát từ sự kết nối của 02 cựu sinh viên của Viện Báo chí là nhà báo Võ Hồng Nhân và nhà báo Bảo Yến đang công tác tại Báo Dân Việt.

Là một trong số 30 sinh viên được nhận hỗ trợ đợt này, sinh viên Đỗ Duy Anh - lớp Truyền thông đại chúng 39A1 bày tỏ: “Em thực sự rất vui và xúc động khi nhận được sự hỗ trợ, động viên của Viện Báo chí và các mạnh thường quân trong đợt dịch này. Không chỉ được giúp đỡ về vật chất, em còn cảm thấy được an ủi, động viên phần nào về mặt tinh thần. Viện Báo chí sẽ luôn luôn bên cạnh và đồng hành cùng chúng em qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các thầy cô và các nhà hảo tâm nhiều ạ. Mong đại dịch sẽ sớm qua đi để chúng em có thể đến trường!”.

Sinh viên Đỗ Duy Anh vui vẻ nhận những món quà ấm áp, nghĩa tình từ Báo Dân Việt (Ảnh: Bá Khải - CJC)

Như vậy, trong hai tuần qua, Viện Báo chí đã phối hợp với Công ty Cổ phần HCJ, nhà báo Nguyễn Ngọc Khánh (Tạp chí Biển Việt Nam) và Báo Dân Việt tổ chức 03 đợt hỗ trợ, trao tặng 109 phần quà trị giá khoảng gần 50 triệu đồng cho các sinh viên khó khăn mùa dịch. Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang diễn ra, rất nhiều sinh viên Viện Báo chí bị ảnh hưởng, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo kịp thời sẽ giúp các sinh viên vững tâm hơn bước vào năm học mới 2021 – 2022, đồng thời khẳng định tinh thần tương thân tương ái, luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng các sinh viên của các thầy cô Viện Báo chí.

Tú Anh - CJC

Phản hồi