Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Đóng góp tích cực cho cộng đồng LGBTQ+ qua talkshow “Đẩy thuyền trên sóng truyền thông”

22:22 22-06-2024
Chiều 22/6, talkshow “Đẩy thuyền trên sóng truyền thông” được diễn ra tại Tổ hợp COMPLEX 01 với mục đích phân tích và thảo luận về cách các cặp đôi cùng giới, mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam. 

Sự kiện được tổ chức bởi Hanoi Pride, một hoạt động trong chuỗi sự kiện Pride Here, Pride Now, bắt đầu tại Tổ hợp COMPLEX 01, tọa lạc ở số 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Buổi trò chuyện góp phần tạo không gian thảo luận và đưa ra gợi ý về những việc có thể làm để cùng đóng góp vào phong trào LGBTQ+.

Trong tháng Tự hào quốc tế này, Hanoi Pride cùng chuỗi hoạt động hàng tháng “Bong Bóng” quay trở lại với cuộc trò chuyện “Đẩy thuyền trên sóng truyền thông”. Sự kiện có sự góp mặt của các vị khách mời như Chizo - tốt nghiệp chuyên ngành Đông Nam Á học - USSH, Sơn Võ -  Thạc sĩ Nhân học số trường University College London và Xander, Thạc sĩ Phát triển Cộng đồng và Hành động trường Vanderbilt University, MC của buổi trò chuyện.

 MC cùng hai vị khách mời của buổi trò chuyện. (Ảnh: Hải Anh)

Cuộc trò chuyện với hai khách mời là buổi đối thoại về việc “đẩy thuyền” các cặp đôi trong xã hội hiện nay cùng nhiều hoạt động giải trí. MC của buổi trò chuyện, bạn Xander, mong muốn: “Talkshow lần này là nơi chúng ta chia sẻ thêm về niềm yêu thích với việc đẩy thuyền các cặp đôi đồng giới, kể cả trong phim ảnh lẫn thực tế. Đây cũng là dịp để chúng ta giãi bày, tâm sự về những câu chuyện của cá nhân và trong cộng đồng LGBTQ+”.

Bạn Xander hy vọng thông qua sự kiện lần này muốn lan tỏa mạnh mẽ về việc đẩy thuyền các cặp đôi trên mạng. (Ảnh: Hải Anh) 

Xuyên suốt buổi trò chuyện, MC cùng hai vị khách mời là Chizo và Sơn Võ đã trả lời hỏi đáp cũng như chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực LGBTQ+. Cả hai đều đồng tình rằng tình yêu đồng giới là mối quan hệ đẹp giống như các cặp đôi bình thường và cần được sự tôn trọng của xã hội hiện nay.

Hai khách mời lần lượt chia sẻ câu chuyện của mình. (Ảnh: Hải Anh) 

Sự kiện thu hút số lượng lớn các bạn trẻ đến tham gia và giao lưu cùng các khách mời. MC Xander gửi lời cảm ơn tới các bạn khán giả đã dành thời gian đến xem đồng thời hy vọng rằng sự kiện lần này sẽ có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tới xã hội hiện nay và trong tương lai.

 Khán giả tham gia talkshow được nghe nhiều câu chuyện thú vị và nhiều trải nghiệm mới mẻ. (Ảnh: Hải Anh)

Nằm trong chiến dịch “Pride Here, Pride Now” của Tổ hợp COMPLEX 01, “Đẩy thuyền trên sóng truyền thông” là nơi để các bạn trẻ có thể đối thoại với những con người đã góp phần đưa dòng văn hoá LGBTIQ+ về Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn thông qua những chia sẻ vừa gần gũi, vừa chuyên sâu sẽ góp phần cung cấp những góc nhìn đa chiều về cộng đồng này trong xã hội.

LQBTQ+ cũng tương tự như LGBT, cụm từ viết tắt của các cụm từ tiếng anh như: Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (người song tính/lưỡng tính) và Transgender (người chuyển giới) nhưng có thêm cụm Queer tức là người có xu hướng tính dục đặc biệt, không nhận định được bản thân thuộc bất cứ giới nào. Hoặc là Questioning là những người đang trong giai đoạn tìm kiếm xu hướng tính dục của bản thân. 

Cụm "+" ở phía sau LGBTQ được hiểu là còn rất nhiều nhóm khác trong cộng đồng như Intersex (liên giới tính), non-binary (phi nhị nguyên giới)... Dựa theo xu hướng tính dục, LGBTQ+ thể hiện sự đa dạng trong nền văn hóa gồm: xu hướng tính dục, bản dạng giới, xu hướng tình dục và thể hiện giới.

Hải Anh - MĐT K41

Phản hồi