Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Diễn đàn “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số”: Hơn 11 nghìn vụ tấn công mạng xảy ra tại Việt Nam trong 2023

18:00 30-11-2023
Đó là thông tin do diễn giả Nguyễn Minh Dũng công bố tại diễn đàn “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số” được tổ chức sáng ngày 30/11 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Bên cạnh đó, tại buổi diễn đàn cũng diễn ra nhiều hoạt động thú vị khác, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề An ninh mạng trong xã hội nói chung.

Đại diện Google tặng hoa cho các diễn giả phát biểu. (Ảnh: BTC) 

Diễn đàn được tổ chức với mục đích trang bị cho giới trẻ Việt Nam kiến thức về an toàn trực tuyến nhằm giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trên mạng. Đặc biệt khi năm 2023 chứng kiến xu hướng gia tăng của các nhóm lừa đảo trực tuyến, các bạn trẻ càng cần phát huy được vai trò tiên phong của mình.

Nghi thức lan tỏa thông điệp của chương trình. (Ảnh: BTC) 

Diễn đàn “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số” vinh dự được tiếp sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành ở Trung ương; hội viên, thanh niên, sinh viên, người cao tuổi và các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Diễn đàn thu hút nhiều diễn giả và khán giả đến tham dự. (Ảnh: BTC) 

Diễn đàn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng chia sẻ về các vấn đề bảo mật thông tin và vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. 

Tại buổi trao đổi, chuyên viên Nguyễn Minh Dũng thuộc phòng An toàn hệ thống thông tin - Cục an toàn thông tin bày tỏ sự lo ngại khi đến nay đã ghi nhận hơn 11 nghìn cuộc tấn công và mất an toàn tại Việt Nam, thông tin có xu hướng lừa đảo trên mạng đang diễn ra rất mạnh mẽ”. 

Ông cũng nhấn mạnh người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ “cần phải chủ động tham gia các hoạt động chia sẻ thông tin về các nguy cơ mất an toàn thông tin để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin”. 

Những chia sẻ hữu ích từ chuyên viên Nguyễn Minh Dũng tại diễn đàn. (Ảnh: Mạnh Tiến) 

Đặc biệt, sự kiện đón chào sự xuất hiện của giọng ca Phương Mỹ Chi và Tống Minh Quân với ca khúc “Vũ trụ an toàn” đem đến cho sân khấu một năng lượng mới mẻ. Ca khúc kế thừa giai điệu sôi động của bản hit "Vũ Trụ Có Anh" nhưng hôm nay được lồng ghép thêm thông điệp ý nghĩa về an toàn mạng đem đến không khí bùng nổ cho khán giả.

Sân khấu sôi động với “Vũ trụ an toàn” cùng Phương Mỹ Chi và Tống Minh Quân. (Ảnh: BTC) 

Để giúp các bạn trẻ tương tác an toàn và chủ động hơn trên không gian mạng, tại chương trình, Google trao tặng 500 suất Học bổng An ninh mạng cho thanh niên Việt Nam. Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á - Thái Bình Dương cho biết việc này, giúp  thanh thanh niên Việt Nam có kiến ​​thức để chống lại các mối đe dọa trên mạng và trở thành những thủ lĩnh về an toàn trực tuyến trong cộng đồng.

Ông Marc Woo - Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng 500 học bổng An ninh mạng cho thanh niên Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Diễn đàn “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số” có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người sử dụng internet nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng. Đây cũng là dịp giúp người trẻ nắm vững được vai trò xung kích của họ trong chuyển đổi số, giúp cả cộng đồng đảm bảo an toàn thông tin, phòng chống thông tin xấu, độc trên không gian mạng để từ đó “lấy đẹp, dẹp cái xấu, phủ xanh mạng Internet”. 

Mạnh Tiến, Huyền Dịu - CJC

Phản hồi