Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

Chi bộ Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyền truyền kết nạp 14 Đảng viên mới

Chi bộ Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền kết nạp 14 Đảng viên mới

10:40 14-09-2022
Hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm Viện Báo chí, sáng ngày 13/9, Chi bộ Viện Báo chí, Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Dưới bức tượng toàn chân dung Hồ Chủ tịch, 14 quần chúng ưu tú đã được kết nạp Đảng viên. Hoạt động có ý nghĩa to lớn trong công tác phát triển tổ chức Đảng, phát triển Đảng viên và là một trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm Viện Báo chí.

Sau gần một năm, trải qua các đợt học tập lý luận chính trị gắn với hoạt động thực tế, bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lịch sử dân tộc, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi bộ Viện Báo chí đã lựa chọn 14 quần chúng ưu tú xuất sắc để tổ chức lễ kết nạp Đảng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí: PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Đảng ủy viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Bí thư Chi bộ Viện Báo chí; Đồng chí: Lê Thu Hà – Phó Bí thư Chi bộ; Đồng chí: Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chi ủy viên Chi bộ Viện Báo chí; Cùng toàn thể các đồng chí đảng viên chi bộ Viện Báo chí.

Không khí trang nghiêm, long trọng buổi Lễ kết nạp Đảng viên mới

Đồng chí Bí thư chi bộ PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng (giữa); Đồng chí Phó Bí thư chi bộ Lê Thu Hà (bên trái); Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh Chi Ủy viên Chi bộ Viện Báo chí (bên phải).

 Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng, trang nghiêm. Đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng - Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện Báo chí và Đồng chí Lê Thu Hà – Phó Bí thư chi bộ, Viện phó Viện Báo chí đọc và trao quyết định Kết nạp chính thức cho 14 Đảng viên mới.

 
 
 
 
 
 

 Đứng trước lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trước toàn thể Đảng viên trong chi bộ, 14 đảng viên mới lần lượt tuyên thệ sẽ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của người Đảng viên, tích cực tham gia trong các công tác Đảng để xứng đáng với niềm tin của các thầy cô trong Chi bộ.

 
 

 

 
 

 Để 14 quần chúng ưu tú hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng – Bí thư Chi bộ phát biểu, động viên, giao nhiệm vụ và quyền hạn của người Đảng viên dự bị. Đồng chí nhấn mạnh về trách nhiệm của người Đảng viên trong tương lai: phải luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng để xứng đáng là Đảng viên trẻ.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng – Bí thư Chi bộ Viện Báo chi phát biểu tại buổi lễ

 Đồng chí Nông Thị Hà lớp TTĐC K39A1 đại diện cho 14 đảng viên mới, phát biểu cảm nghĩ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng: “Thật vinh dự và tự hào cho em, ngày hôm nay, được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong những năm tháng còn là sinh viên đại học chắc chắn là một niềm hạnh phúc đối với em cũng như các bạn sinh viên khác. Đặc biệt, ngày hôm nay được kết nạp Đảng trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền – ngôi trường Đảng giàu truyền thống niềm tự hào và hạnh phúc ấy lại nhân lên gấp bội. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Chi bộ Viện Báo chí và Tuyên truyền đã tạo điều kiện để chúng em có thể trở thành Đảng viên.”

 Đảng viên mới Nông Thị Hà lớp TTĐC K39A1 chia sẻ cảm xúc khi được trao quyết định Kết nạp chính thức

14 Đảng viên mới chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Đảng viên giảng viên trong chi bộ. 

 Phỏng vấn PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, chia sẻ: "Sau một thời gian hướng dẫn, thử thách, hôm nay chi bộ Viện Báo chí tổ chức Lễ kết nạp Đảng đối với 14 quần chúng ưu tú là sinh viên của Viện. Viện Báo chí đặc biệt chú trọng đào tạo nhà báo vừa hồng, vừa chuyên: bên cạnh giỏi chuyên môn, nghiệp vụ là phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống giản dị, khiêm tốn. Công tác phát triền Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng  của Chi bộ Viện Báo chí cử đảng viên sinh viên làm công tác phát triển Đảng; vận động, giáo dục ý thức chính trị, giúp đỡ, kèm cặp và hướng dẫn quần chúng ưu tú có lý tưởng cộng sản đề kết nạp vào Đảng. Qua quá trình các em học tập, bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các em đã trưởng thành, được kết nạp vào Đảng, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đồng chí của nhiều thầy cô. Chúng tôi chú trọng phát triển đội ngũ Đảng viên cả về chất lượng lẫn chất lượng. Số lượng đảng viên trong viện hiện nay là 44 đồng chí, trong đó có 30 Đảng viên sinh viên. Đây là kết quả, là dấu ấn chào mừng Đại hội chi bộ Viện Báo chí nhiệm kỳ 2022-2025”.

 Đảng viên mới Phạm Thanh Xuân, lớp Truyền Thông Đại Chúng K39 bày tỏ: "Đối với mình, đây không chỉ đơn thuần là một buổi lễ kết nạp Đảng viên bình thường, nó còn là dấu mốc đánh giá sự trưởng thành của mình. Khi trở thành một Đảng viên trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, mình nghĩ bản thân đủ chín chắn và có nhận thức vững vàng về quan điểm chính trị, có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, mong muốn được đóng góp cho xã hội, cho quốc gia,... Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của đảng viên đó là sống và làm việc theo đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước khi cá nhân Đảng viên muốn làm những công việc to lớn cho quốc gia thì bản thân họ cần tự hoàn thiện mình mỗi ngày, bởi mỗi cá nhân họ chính là một viên gạch xây nên bức tường thành vững chắc mang tên Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng cầm quyền duy nhất trong hệ thống chính trị Việt Nam, có ảnh hưởng to lớn tới đời sống của nhân dân và sự phát triển của quốc gia.” 

Hà Trang - CJC

Phản hồi