Danh mục Thứ Năm, 25/04/2024

Tiêu điểm \

Câu lạc bộ Năng suất: Sứ mệnh và mục tiêu trong nhu cầu đổi mới, sáng tạo 

16:00 07-05-2023
Sáng ngày 7/5/2023, trong khuôn khổ Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền AOD 2023, Câu lạc bộ Năng suất Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức ra mắt, trở thành Câu lạc bộ đầu tiên và duy nhất về tư duy năng suất trong khối các trường đào tạo trên cả nước.

Tổng quan Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2023

AJC Open Day (AOD) 2023 với chủ đề “Vượt sóng, chạm đại dương” đã diễn ra vào sáng nay (7/5/2023) trong không khí “nóng bỏng” và không kém phần náo nhiệt với sự tham gia của đông đảo phụ huynh và các sĩ tử tương lai. Chương trình gồm hai phiên tọa đàm và các tiết mục văn nghệ sôi động. Bên cạnh đó, các gian trại tư vấn của 18 Khoa, Viện cũng được bày trí hấp dẫn nhằm phục vụ công tác tuyển sinh, hướng nghiệp của Học viện.  

 MC Công Tố, Phí Linh và khách mời trong Tọa đàm “Những câu chuyện nghề” 
(Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy - TTĐPT K42)

Các tiết mục văn nghệ sôi động đến từ Văn Nghệ Xung Kích
(Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy - TTĐPT K42)

Lễ thành lập Câu lạc bộ Năng suất Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền không chỉ là một trường Đảng trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh mà còn là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Với bề dày truyền thống đào tạo, nghiên cứu về lý luận chính trị, báo chí truyền thông cũng như các ngành khoa học xã hội và nhân văn khác, Học viện hiện nay đã xây dựng hơn 20 Câu lạc bộ học thuật trực thuộc các Khoa, Viện để bồi dưỡng và đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Năng suất Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 (Ảnh: Trương Hồng Anh - TTĐPT K42) 

Để đáp ứng nhu cầu đổi mới và sáng tạo trong khoa học, công nghệ; cùng sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ, Câu lạc bộ Năng suất được thành lập với những nhiệm vụ về vấn đề tư duy năng suất. Cụ thể, trong bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cô khẳng định: “Mục tiêu của Câu lạc bộ bao gồm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng suất; trang bị các kiến thức kỹ năng cơ bản dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; xây dựng môi trường hỗ trợ các sinh viên thuật lợi nhất, hiện thực hóa các ý tưởng, nghiên cứu, dự án nâng cao năng suất, đổi mới sáng tạo có tính khả thi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.” Bên cạnh đó, đây sẽ là nơi để các bạn sinh viên có cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và hiểu hơn về năng suất, đổi mới chất lượng, đổi mới sáng tạo và chắp cánh giữa sinh viên Học viện nói chung, sinh viên cả nước nói riêng và thậm chí là với sinh viên trên toàn thế giới, từ đó có thể kết nối tới những nhà tuyển dụng trong tương lai. 

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Năng suất 
(Ảnh: Trương Hồng Anh TTĐPT K42)
 

Giải nghĩa về hoạt động năng suất, ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam cho rằng: “Hoạt động năng suất gắn liền với việc trao đổi, thuyết phục đối với những người đồng hành cùng mình và các bên liên quan để phục vụ cho mục tiêu tăng năng suất và đạt được những giá trị gia tăng”. Trong các hoạt động về sản xuất, dịch vụ, vấn đề năng suất được thể hiện ở nhiều góc độ khác nhau, vì vậy vấn đề tư duy về năng suất là vô cùng quan trọng. Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào khi là đơn vị thành lập Câu lạc bộ Năng suất đầu tiên trong khối các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. 

 Ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Năng suất
 (Ảnh: Trương Hồng Anh - TTĐPT K42)

Ngoài ra, Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) hiện nay đang đóng vai trò là cơ quan năng suất quốc gia và là cơ quan thực hiện các chương trình, dự án của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tại Việt Nam. Viện đang phối hợp với APO và các cơ quan năng suất quốc gia thành viên như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu về năng suất và áp dụng các giải pháp về nâng cao năng xuất tại thị trường Việt Nam. 

Sự thành lập Câu lạc bộ Năng suất Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đánh dấu một bước tiến mới trong vai trò của sinh viên Học viện đối với nhu cầu đổi mới, sáng tạo về khoa học, công nghệ. Với sứ mệnh và nhiệm vụ của mình, chúc cho Câu lạc bộ Năng suất sẽ có những bước đi đầu tiên vững chắc và ngày càng phát triển trong tương lai, trở thành nơi rèn luyện tư duy nghiệp vụ hàng đầu về năng suất. 

Trần Minh Anh - TTĐPT K42

Phản hồi