Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Ấm lòng những suất cháo yêu thương hơn 20 năm đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

16:41 24-08-2024
Với mong muốn hỗ trợ cho những người đang gặp khó khăn, đều đặn thứ 4 hàng tuần, hơn 20 năm nay, “Nồi cháo yêu thương” của Câu lạc bộ Tâm An TN đã đồng hành cùng những bệnh nhân nghèo, tiếp sức cho họ kiên cường điều trị bệnh.

Tại cổng phụ bệnh viện E Hà Nội, hơn 20 năm nay, vào các buổi chiều thứ 4 hàng tuần, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện với những chiếc cặp lồng trên tay lại mong chờ, đón đợi bát cháo từ thiện tràn đầy nghĩa tình từ các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Tâm An TN.

 

Người bệnh vui vẻ khi nhận cháo từ thiện. (Ảnh: Hoàng Bằng)

Để chuẩn bị cho buổi phát cháo thiện nguyện, các thành viên phải dậy từ rất sớm để tự tay vo gạo, đãi đỗ và nấu cháo rất cẩn thận để phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Nguồn thực phẩm nhóm chọn lựa vừa sạch lại vừa an toàn để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Những suất cháo được các thành viên trong Câu lạc bộ Tâm An TN trao tận tay bệnh nhân. (Ảnh: Hoàng Bằng) 

Hơn 400 suất cháo được phát vào chiều thứ 4 mỗi tuần cùng với sữa tươi, sữa bột, bánh mì…, được gửi tới tận tay được chuẩn bị để trao cho các bệnh nhân, bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Các thành viên trong Câu lạc bộ Tâm An TN, mỗi người mỗi việc, người thì cần mẫn múc cháo cho vào hộp, người thì đóng nắp, người thì xếp cháo vào túi... Ai cũng vui vẻ với công việc từ thiện này.

Những suất cháo ấm áp tình người không chỉ kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn với các gia đình bệnh nhân. (Ảnh: Hoàng Bằng) 

Những suất cháo được các thành viên trong Câu lạc bộ Tâm An TN trao tận phòng cho các bé tại Khoa tim mạch, còn lại những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến điểm phát để nhận. Mỗi suất cháo nóng hổi, giàu dinh dưỡng tuy không mang lại giá trị lớn về vật chất nhưng lại chứa đựng tình cảm chân thành của các anh chị em từ Câu lạc bộ Tâm An TN.

Chị Thảo An, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm An TN (áo trắng từ phải qua) đang múc cháo cho bệnh nhân. (Ảnh: Hoàng Bằng)

Chị Thảo An, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm An TN cho biết, chị đồng cảm và luôn  muốn được giúp đỡ người nghèo từ khi mình cũng còn đang rất nghèo. Tuy những món quà mà chúng tôi mang đến không lớn nhưng nó thật sự cần đối với những người bệnh. Vì vậy, suốt hơn 20 năm qua, với tâm niệm “cho đi là nhận lại” chị và các thành viên tong Câu lạc bộ Tâm An TN đã trao hàng nghìn suất cháo, sữa, bánh mì… đến những người bệnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện E Hà Nội. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Tâm An TN  còn tổ chauwsc trao tặng quà, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao Tây Bắc…

“Đôi khi, những điều nhỏ bé lại làm nên sự khác biệt và mang đến niềm vui bất ngờ cho mọi người. Chúng tôi rất mong muốn được chia sẻ điều ý nghĩa này cùng các bạn và lan toải giá tri nhân văn đó”, chị Thảo An cho biết thêm. 

Những suất cháo ấm áp tình người không chỉ kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn với các gia đình bệnh nhân mà còn mang đậm truyền thống nhân văn “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Qua đó, cũng thể hiện sự đồng cảm giữa con người với con người. 

Hoàng Bằng

Phản hồi