Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

root \

Nữ sinh trường Báo nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành MC

00:04 22-11-2021
Sau 2 năm trở thành Quán quân cuộc thi Speak Up 2019, Lê Thị Phương Anh - Sinh viên lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp K38A1, hiện đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền (CLB AMC) đã không ngừng cố gắng nỗ lực, tạo ra cho bản thân con đường đi riêng.
Phương Anh - Chủ nhiệm CLB AMC. (Ảnh: NVCC). 

 

Cơ hội là do bản thân lựa chọn

Năm 2019, Phương Anh đã bén duyên với ngôi vị Quán quân cuộc thi Tìm kiếm Người dẫn chương trình Tài năng Speak Up, đây được đánh giá là cuộc thi MC sinh viên quy mô và uy tín nhất miền Bắc. Hai năm trôi qua kể từ khi kết thúc cuộc thi, Phương Anh giờ đây đã trưởng thành hơn rất nhiều, tích luỹ được thêm cho bản thân những kinh nghiệm quý báu. 

Chia sẻ về chặng đường sau khi trở thành quán quân của bản thân, Phương Anh cho biết: “Ngay sau khi đăng quang cuộc thi Speak Up 2019, mình đã có nhiều cơ hội được các bạn sinh viên trong trường mời đi dẫn trong các sự kiện của khoa, của trường. Đồng thời, mình cũng được ban chủ nhiệm CLB AMC tin tưởng giao cho dẫn dắt nhiều chương trình lớn. Tuy nhiên, bản thân mình cũng hiểu rằng với danh vị quán quân cuộc thi Speak Up 2019 chỉ có sức nóng trong một thời gian ngắn, nếu không cố gắng miệt mài, mọi thứ sẽ chẳng có giá trị gì cả. Chính vì vậy, mình luôn tự dặn bản thân không được ngủ quên trên chiến thắng mà phải không ngừng cố gắng, tìm kiếm lối đi riêng. Đối với mình, cơ hội là do bản thân lựa chọn”. 

 

 Phương Anh làm MC trong sự kiện diễn ra tại Học viện Báo chí. (Ảnh: NVCC).

 

Nhờ có sự nỗ lực, không ngừng trau dồi các kỹ năng của bản thân, Phương Anh đã có thêm cho mình những cơ hội như hợp tác dẫn dắt một số chương trình phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam: Truyền hình thanh niên VTV1, Ẩm thực đường phố VTV3. Hiện bạn cũng đang là thực tập sinh MC của Kênh tin tức VTC1, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và biên tập viên (BTV) Bản tin COVID - 19 của báo điện tử Dân Trí. Bên cạnh đó, Phương Anh cũng được các tổ chức xã hội, đơn vị doanh nghiệp tin tưởng trao cơ hội dẫn dắt các chương trình của họ. 

 

Phương Anh trong vai trò BTV Bản tin COVID - 19 của báo Dân Trí. 

 

Ngoài công việc MC, Phương Anh còn đang là giáo viên dạy Luyện giọng nói chuẩn tại Trung tâm cải thiện Giọng nói và Kỹ năng Thalic Voice. Đây là công việc mang lại nhiều niềm vui cho Phương Anh vì bạn có thể giúp học viên có một phiên bản giọng nói tốt hơn, hỗ trợ cho công việc của họ.

 

Cố gắng cân bằng giữa học tập và đam mê

Nói về những dự định của bản thân trong tương lai, với tư cách là sinh viên năm cuối tại Học viện, Phương Anh muốn cống hiến hết mình cho CLB AMC và các sự kiện tại trường. Đồng thời, giống như những sinh viên khác, bạn cũng thể hiện mong muốn được ra trường đúng hạn và đạt bằng tốt nghiệp loại khá trở lên. Để làm được điều đó, Phương Anh phải cân bằng rất nhiều giữa học tập và công việc. Phương Anh chia sẻ: “Năm nay đã là năm cuối của mình tại Học viện. Ngoài việc thực hiện những bài tập chuyên ngành luôn cần có sự đầu tư và công sức, mình còn phải chuẩn bị để thực tập tốt nghiệp. Thêm vào đó, mình còn đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm CLB AMC, đóng góp vào các sự kiện của Khoa, của Đoàn trường và cũng có những công việc làm thêm khác nên khá là bận rộn. Mình cảm thấy bản thân đang hơi “tham” việc nên có lẽ trong thời gian tới, mình sẽ giảm bớt số lượng công việc lại, dành nhiều thời gian cho bản thân  cũng như là việc học tập hơn”.  

Thu Hương - Báo Ảnh K39

Phản hồi