Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

root \

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cập nhật thay đổi trong Quy chế tuyển sinh 2024

12:47 10-06-2024
Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những công bố những thay đổi quan trọng trong Quy chế tuyển sinh đại học năm 2024. Các thay đổi này nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan trong việc tuyển chọn thí sinh có năng lực phù hợp nhất với chương trình đào tạo của nhà trường.

Một trong những thay đổi đáng chú ý trong quy chế tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là thay đổi mức điểm xét tuyển tối đa. Đối với những thí sinh thuộc diện ưu tiên như dân tộc thiểu số, gia đình có người là thương binh liệt sĩ,... sẽ được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Điều này dẫn đến một số trường hợp điểm sàn của một số ngành có thể cao hơn 30 điểm đối với môn thi hệ số 1 và 40 điểm đối với môn thi hệ số 2.

 
Danh sách các đối tượng được ưu tiên cộng điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia. (Ảnh: Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Theo Quy chế tuyển sinh mới nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2024, điểm thi THPT tối đa được sử dụng để tính điểm ưu tiên cho mỗi môn thi là 30 điểm đối với các môn hệ số 1 và 40 điểm đối với các môn hệ số 2. Quy định này nhằm đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi, hạn chế việc thí sinh sử dụng điểm thi THPT quá cao để tạo lợi thế.

Ngoài ra, đối với tổ hợp môn mã M, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để miễn thi tiếng Anh khi kết hợp với các môn khác trong hình thức xét tuyển bằng điểm thi THPTsẽ không còn được áp dụng trong năm 2024. Thay đổi này có thể ảnh hưởng đến một số thí sinh đang có ý định sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để miễn thi tiếng Anh.

Mặt khác, nhằm đa dạng hóa phương thức xét tuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức bổ sung chứng chỉ Aptis vào hình thức xét tuyển kết hợp cho kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Theo đó, thí sinh sở hữu chứng chỉ Aptis với điểm số từ 3.0 trở lên có thể sử dụng điểm thi Aptis thay thế cho điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển theo thang điểm Aptis của Học viện.

TS. Trần Văn Thư, đại diện Ban Quản lý đào tạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khẳng định: “Việc bổ sung chứng chỉ Aptis vào hình thức xét tuyển kết hợp không ảnh hưởng đến mục tiêu, chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện”.

 Những thay đổi về quy chế tuyển sinh năm 2024 thể hiện rõ mong muốn đảm bảo chất lượng đào tạo và tuyển chọn được những thí sinh phù hợp nhất với các ngành học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Những thay đổi trong Quy chế tuyển sinh năm 2024 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thể hiện sự quyết tâm của nhà trường trong việc tuyển chọn những thí sinh có năng lực và đam mê thực sự với ngành báo chí và tuyên truyền. Học viện Báo chí và Tuyên truyền mong muốn tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho những thế hệ nhà báo tương lai, góp phần vào sự phát triển chung của ngành báo chí nước nhà.

Hoàng Kim - MĐT K41

Phản hồi