Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Photo \

Road to Wonderland - Hành trình chạm tới vùng đất của ước mơ

21:06 20-07-2023
Mang màu sắc trầm ấm, bộ ảnh Road to Wonderland - Hành trình chạm tới vùng đất của ước mơ mang tới nhiều thông điệp ý nghĩa cho những bạn trẻ trong độ tuổi 18 với bao lo nghĩ trên hành trình tìm kiếm ngã rẽ của bản thân.

Nhân vật "tôi" là một bạn trẻ tuổi 18, trên hành trình định hướng bản thân đã nhận thấy Viện Báo Chí chính là cơ hội tốt nhất dành cho mình.

 

Tuổi 18 với nhiều điều mới mẻ, đối mặt với những lo lắng “đầu đời” đầy bộn bề, tôi dường như lạc lối giữa những ngã rẽ của bản thân. Hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT, tuy đã có thể rũ bỏ “gánh nặng” sách vở nhưng định hướng cuộc sống vẫn luôn khiến tôi phải băn khoăn. Giữa bao nhiêu lựa chọn trước mắt, đâu mới là chốn dừng chân thực sự dành cho bản thân, giúp quãng thanh xuân 4 năm đại học trở nên ý nghĩa…

 

Trên hành trình suy nghĩ đó, tôi dường như cảm nhận được sự liên kết vô tình với chuyến tàu Wonderland đầy hy vọng với bao điều mới mẻ đang chờ ta trước mắt.

 

Trên chuyến tàu đông đúc, tôi đã tình cờ gặp cô bạn “Báo In". Dường như từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã bị cuốn hút bởi phong thái làm việc, toát lên khí chất tự tin đầy thu hút của cô ấy. 

 

Và dù bàn tay vẫn đang thoăn thoắt gõ máy tính nhưng vẫn không quên nở một nụ cười chào tôi. 

 

Phải chăng đây là một trong những đặc điểm của người làm báo: Có bận bịu tới đâu thì họ vẫn luôn giữ trong mình khả năng kết nối với mọi người theo cách đặc biệt nhất? 

 

Cách chúng tôi vài bước là một cậu bạn nổi bật với một chiếc túi máy ảnh, trên vai đeo một chiếc ba lô đen trông nặng trĩu, dễ dàng nhận thấy đó là cậu bạn chuyên ngành Báo ảnh. 

 
 

Thật bất ngờ, cậu nhẹ nhàng đề nghị chúng tôi làm mẫu ảnh cho một vài bức hình, và chuyến tàu kể từ đó trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị. Bọn tôi cùng nhau khám phá những góc ảnh độc đáo. Còn cậu bạn Báo ảnh, dễ dàng tạo ra một không gian riêng biệt và truyền cảm hứng, khiến chúng tôi cảm thấy tự tin và thoải mái trước ống kính máy ảnh.

 

Trong lúc mải mê chụp ảnh thì cô bạn xinh xắn đằng kia đã lên tàu từ bao giờ. À cô ấy cũng học trường Báo, hình như chuyên ngành Truyền thông đại chúng thì phải.

 

Cô gái hoạt ngôn, tràn đầy năng lượng đã chủ động đi ra bắt chuyện với chúng tôi đôi ba câu. Và điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là không có cuộc đối thoại nào có thể làm khó cô ấy. Từ những chủ đề chuyên ngành như: Cách sử dụng phương tiện kỹ thuật tới những khía cạnh thường nhật của cuộc sống, cô đều biết vì thế nên mọi người có thể dễ dàng chia sẻ, gắn kết với nhau hơn. 

 

Người học trường Báo cuối cùng mà tôi gặp trên chuyến tàu này là một cậu bạn hiền lành, có vẻ ít nói nhưng toát lên sự điềm tĩnh và trưởng thành - cậu bạn chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện. Với chiếc ipad trên tay, cậu chàng chứng tỏ ngay khả năng sử dụng các phần mềm đồ họa vô cùng “đáng gờm”. 

 

Nhận diện được ‘hội trường Báo’, chúng tôi đã chủ động mời cậu tham gia vào cuộc trò chuyện của chúng tôi. Hoá ra cậu bạn này cũng có một vốn kiến thức lớn không kém cạnh gì cô bạn kia, cuộc trò chuyện của chúng tôi nhờ đó mà đã trở nên thú vị hơn rất nhiều.

 

Mải mê nói chuyện mà chuyến tàu đã cập bến lúc nào không hay. 

 

Bước ra khỏi ga, một cảm giác hồi hộp, vui sướng tràn ngập trong mỗi chúng tôi. Mang theo niềm vui và nhiệt huyết tuổi trẻ, chúng tôi cùng nhau bước đến một chân trời mới.

 

Vùng đất mới mang tên “Viện Báo chí” chính là nơi tôi thuộc về.

Nhóm sinh viên TTĐC A1 K41

Phản hồi