Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Học bổng - Việc làm – Tình nguyện \

Sinh viên AJC và những hoạt động tình nguyện cho công tác tuyển sinh 2020

23:05 24-04-2020
Đại dịch Covid 19 khiến hoạt động tuyển sinh của các trường Đại học diễn ra không đúng kế hoạch, trong đó có Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tuy nhiên, sinh viên AJC vẫn tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện để hỗ trợ cho mùa Tuyển sinh 2020.

Hoạt động tình nguyện online

Trên các kênh mạng xã hội, thông qua các fanpage, sinh viên AJC đã cùng với thầy cô giải đáp thắc mắc, vấn đề về điểm số, chỉ tiêu, ngành học phù hợp,... cho học sinh lớp 12 có nguyện vọng thi vào Học viện. Các page lớn và có lượng tương tác cao bao gồm nhóm Hỗ trợ giải đáp tuyển sinh của AJC; Các trang fanpage của từng Viện, Khoa trong Học viện. Các page của từng Viện, Khoa sẽ có thêm admin là sinh viên của HVBCVTT chịu trách nhiệm đăng bài thông báo thời gian, địa điểm tuyển sinh, thi năng khiếu báo chí; những thông tin hữu ích để sinh viên được chuẩn bị tâm lý, không bỡ ngỡ khi bước chân vào cánh cửa đại học rộng mở,… Đặc biệt, những nội dung được đăng tải không chỉ bổ ích mà còn được khéo léo kết hợp với những hình ảnh đẹp mắt, vui nhộn, nắm bắt được những xu hướng của giới trẻ hiện tại để đăng tin. Khác với Fanpage các Viện, Khoa, nhóm Hỗ trợ giải đáp tuyển sinh lại là nơi các học sinh có thắc mắc về một vấn đề cụ thể có thể đăng câu hỏi của mình vào nhóm và được các sinh viên đã và đang theo học  AJC giải đáp tỉ mỉ, hướng dẫn cẩn thận. 

Fanpage Hỗ trợ giải đáp tuyển sinh. Nguồn: Facebook
Fanpage Viện báo chí. Nguồn: Facebook

Chương trình Tư vấn tuyển sinh Online thông qua Hội sách Online do Bộ thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Xuất bản – In và Phát hành phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức thành công nhân dịp kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4.

Chuẩn bị hoạt động tình nguyện offline 

Phương án hỗ trợ công tác tuyển sinh trực tiếp sẽ tiến hành khi hết dịch và có thể đảm bảo vấn đề sức khoẻ cho những người tham gia. Cùng ôn lại những hình ảnh đẹp của mùa ngày hội tư vấn tuyển sinh "AJC Open day 2019" để quyết tâm bước qua mùa Tuyển sinh 2020 đạt được nhiều thành công.

Nguồn: Fanpage Viện Báo chí - Facebook

Sinh viên AJC cũng tham gia hát, quay, dựng ca khúc "AJC thời Cô vy" của Học viện Báo và Tuyên truyền trình, tiếp thêm động lực vững vàng cho thầy trò AJC. 

https://www.youtube.com/watch?v=4CoU1-KlUjk

 

 

 

 

 

 

Thanh Thảo - TTĐPT K38

Phản hồi