Danh mục Thứ Bảy, 18/05/2024

Tiêu điểm \

Workshop “POV - Point Of View” - “lối thoát” nào cho những khủng hoảng truyền thông?

23:12 06-04-2024
Chiều ngày 05/04/2024, tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, nhóm Ấn Tâm đã tổ chức thành công workshop “POV - Point of view” với sự góp mặt của TS. Trịnh Lê Anh, thầy Nguyễn Đình Thành và KOL Tiêu Thố.

Với phương châm “Your view - Your choice”, workshop POV muốn truyền tải những kỹ năng và kiến thức xử lý khủng hoảng truyền thông tới khán giả. Đồng thời, sự kiện cũng là một sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ đam mê truyền thông được giao lưu, học hỏi. 

Chương trình có sự góp mặt của TS. Trịnh Lê Anh, thầy Nguyễn Đình Thành, KOL Tiêu Thố cùng các nhà tài trợ, bảo trợ truyền thông. Sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học quanh khu vực. Điều này là minh chứng cho sự quan tâm của giới trẻ ngày nay đối với lĩnh vực truyền thông nói chung và việc xử lý khủng hoảng truyền thông nói riêng.

Workshop POV thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ đam mê lĩnh vực truyền thông. (Nguồn: BTC) 

Thầy Nguyễn Đình Thành - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này chia sẻ: “Khủng hoảng truyền thông giống như câu chuyện căn bệnh của con người, người làm truyền thông giống như người bác sĩ… Để chữa được căn bệnh này phải nhờ vào kinh nghiệm cũng như hiểu biết và sự nhạy cảm của người làm truyền thông”.

Thầy Nguyễn Đình Thành khẳng định sự bình tĩnh là điều cần thiết trước tiên khi xử lý khủng hoảng. (Nguồn: BTC) 

Tại workshop, TS. Trịnh Lê Anh - BTV VTV3, giảng viên đào tạo MC sau khi trải lòng về khoảng thời gian gặp khủng hoảng truyền thông cá nhân, đã đưa ra những lưu ý quan trọng: “Sự im lặng có thể nói là một chìa khóa, nhưng trong nhiều trường hợp sự im lặng là tự giết chết hình ảnh của mình”.

TS. Trịnh Lê Anh chia sẻ kinh nghiệm “Tôi bước ra khủng hoảng của chính mình chỉ với một lớp content”. (Nguồn: BTC) 

Trên sân khấu của POV, vở kịch “Tin hot nhất” do các bạn sinh viên nhóm Ấn Tâm nêu lên những vấn đề nhức nhối trong truyền thông thông qua các vai diễn đầy ấn tượng. Ngoài vở kịch độc đáo, BTC còn tổ chức sân chơi “Ơn giời cậu đây rồi” liên tục đưa ra những tình huống thử thách bản lĩnh của người chơi. Qua đó, POV giúp các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế và thể hiện sự khéo léo, thông minh trong việc xử lý khủng hoảng. 

“Sân khấu hóa” độc đáo về khủng hoảng truyền thông của nhóm Ấn Tâm. (Nguồn: BTC) 

Bạn Ngọc Anh gây ấn tượng với ban giám khảo nhờ sự nhanh nhẹn, hài hước và thông minh trong “Ơn giời cậu đây rồi”. (Nguồn: BTC) 

Ngoài ra, tại buổi workshop, POV cũng công bố và trao giải thưởng cho nhóm “Chấn động” - nhóm chiến thắng trong cuộc thi online “Dập lửa - Xử lý khủng hoảng truyền thông”. 

Giải nhất cuộc thi “Dập lửa - xử lý khủng hoảng truyền thông” thuộc về nhóm Chấn động. (Nguồn: BTC)

Kết thúc buổi workshop, bạn Hà My - sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ “Buổi workshop thực sự rất có ý nghĩa đối với một sinh viên truyền thông như mình. Mình đã hiểu được thế nào là khủng hoảng truyền thông và cách xử lý sao cho khéo léo, hợp lý. Cảm ơn POV vì sự kiện thú vị này”.

Huyền Dịu, Cầm Nhi - CJC

Phản hồi