Danh mục Thứ Bảy, 18/05/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc Lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” 2024

21:52 05-04-2024
Trở lại Việt Nam từ ngày 5 đến 7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” 2024 do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” 2024 chính thức khai mạc vào tối ngày 5/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Lễ khai mạc diễn ra trang trọng với sự tham dự của các đại diện: Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị tại Quốc hội, Chủ tịch hội Hữu nghị tại Việt Nam - Pháp; ông Trần Nghĩa Hòa, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, ông Oliver Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam cùng toàn thể đại diện lãnh đạo các ban, ngành thành phố Hà Nội, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cùng các du khách.

Poster Lễ hội ẩm thực Pháp 2024. (Ảnh: Fanpage Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam) 

Tiếp nối thành công của ba mùa sự kiện trước vào các năm 2018, 2020 và 2023, Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam - "Balade en France" năm 2024 trở lại có quy mô lớn gấp đôi với gần 80 gian hàng và nhiều điểm mới, thú vị dành cho các thực khách Thủ đô.

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi động với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam. Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, đã có bài phát biểu chào mừng và khẳng định Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 là dịp đặc biệt để thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp. Ông cũng hy vọng sẽ có cơ hội được giới thiệu những sản phẩm đặc trưng trong hai ngày diễn ra sự kiện.

 Ông Olivier Brochet phát biểu tại buổi lễ khai mạc Lễ hội ẩm thực Pháp 2024. (Ảnh: Minh Ánh)

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện "Balade en France", ban tổ chức sẽ dành một không gian 300m2 để tạo ra một làng thể thao nhằm quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Tại đây, du khách có cơ hội cùng khám phá, thử sức với một số môn thể thao Olympic như bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phi tiêu, cầu lông và bóng bàn.

Đại sứ Pháp cùng lãnh đạo Thành phố Hà Nội tham quan gian hàng tại Lễ Hội Ẩm thực Pháp 2024. (Ảnh: Minh Ánh) 

Tại khu vực Làng thể thao, Thăng Long Warrior - câu lạc bóng rổ đình đám tại Hà Nội và Celine Nhã Nguyễn - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest sẽ đến giao lưu và trổ tài cùng các du khách.

Bên cạnh đó còn có những màn biểu diễn nghệ thuật đến từ ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Thu Thủy Sao Mai, dàn nhạc dân tộc Sức sống mới. Ngoài ra, cặp đôi KOL Ninh Dương story, Việt Anh Pí Po và Butin sẽ cùng du khách khám phá nước Pháp thông qua các hoạt động tại các gian hàng.

Có mặt tại buổi lễ khai mạc Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 từ rất sớm, bạn Phương Linh (20 tuổi, Đại học Kinh Tế Quốc dân) chia sẻ: "Không khí tại đây rất sôi động, mọi người tham gia rất náo nhiệt. Không chỉ có những bạn trẻ mà còn có các cô các bác trung niên. Mình đã ghé thăm các gian hàng và thưởng thức các món ăn truyền thống. Mình cảm thấy đây là cơ hội để Pháp quảng bá nền ẩm thực  độc đáo của quốc gia và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.”

  Phương Linh cảm thấy hào hứng trong lần đầu tham dự Lễ hội ẩm thực Pháp 2024. (Ảnh: Minh Ánh)

Buổi lễ khai mạc chính thức của phiên bản đặc biệt “Balade en France” năm nay tại Hà Nội diễn ra vào lúc 19 giờ tối thứ Sáu, ngày 5/4.  Lễ hội sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 10 giờ sáng đến 22 giờ các ngày thứ Bảy ngày 6/4 và từ 10 - 20 giờ Chủ nhật ngày 7/4.

Sự kiện lần này sẽ tôn vinh ẩm thực Pháp trên mọi khía cạnh, đồng thời nâng tầm các nguyên liệu thường ngày bằng sự đa dạng và tính liên kết với từng vùng đất tại Pháp. Bên cạnh đó, Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 cũng là dịp để nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác văn hóa giữa Pháp và Việt Nam.

Minh Ánh - BMĐT K41

Phản hồi