Danh mục Thứ Năm, 02/05/2024

NEWS \

Toạ đàm trực tuyến

Toạ đàm trực tuyến "Nam giới đối mặt với quấy rối tình dục trực tuyến"

08:45 04-04-2022
Dự án "Nam giới vượt lên định kiến" của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kết hợp với CLB Nam sinh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cùng Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Khoa Học Về Giới - Gia đình - Phụ Nữ Và Vị Thành Niên (CSAGA) đã tổ chức buổi tọa đàm ý nghĩa liên quan đến các vấn đề về quấy rối tình dục trực tuyến.

Vào lúc 8h00 sáng ngày 3/4, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành viên (CSAGA) cùng các đối tác, đồng hành cùng dự án “Nam giới vượt lên định kiến” của CLB Nam sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến mang tên "Nam giới đối mặt với quấy rối tình dục trực tuyến".

 Toạ đàm trực tuyến "Nam giới đối mặt với quấy rối tình dục trực tuyến" là diễn đàn trao đổi ý kiến của sinh viên trong và ngoài Học viện về vấn đề quấy rối trên mạng.

Tọa đàm đặt mục tiêu lan tỏa những thông điệp về Giới trong học sinh, sinh viên, đặc biệt là nam giới - những người bị cho là đối tượng nhiều nhất thực hiện hành vi quấy rối trên mạng. 

Thông qua các khách mời, buổi tọa đàm cung cấp thông tin và lắng nghe, thu thập kiến nghị của sinh viên về sự cần thiết đưa ra các quy định Ngừng QRTD tại giảng đường. Sau quá trình quảng bá và truyền thông, tọa đàm đặt mục tiêu thúc đẩy mối quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là nam giới đối với vấn đề quấy rối tình dục trên không gian mạng..

Cần phải nhớ rằng, càng có nhiều người tìm hiểu về vấn đề này, càng có nhiều người nhận được sự giúp đỡ, thì chúng ta càng nhận thấy những thay đổi ở mức độ lớn hơn. Xã hội chỉ có thể tạo ít áp lực hơn đối với nam giới nếu tất cả chung tay hành động và lên tiếng.

Dựa trên tinh thần đó, tọa đàm “Nam giới đối mặt với quấy rối tình dục trực tuyến" mong muốn góp phần nâng cao nhận thức trong học sinh, sinh viên về vấn đề quấy rối tình dục trực tuyến ở trường đại học: nhận diện các hành vi quấy rối tình dục; cách xử lý khi là nạn nhân/người chứng kiến hành vi; có cách bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh về vấn đề này…

Ngày nay, khi xã hội phát triển, quyền tự do của con người được đề cao. Nhiều người muốn bộc lộ cá tính của mình nhiều hơn, nhưng nếu như nữ giới được khuyến khích làm những điều họ muốn, thì nam giới lại chịu nhiều khuôn mẫu và định kiến hơn.

Xã hội có xu hướng bảo vệ phụ nữ nhiều hơn và chối bỏ các cảm xúc của nam giới. Đàn ông đôi khi bị coi như một cỗ máy, không biết tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Trầm cảm, lo lắng, các vấn đề lạm dụng chất kích thích và các vấn đề sức khỏe tâm thần là những mặt tối của sự phân biệt giới tính để lại cho cộng đồng.

Dự án "Nam giới vượt lên định kiến"

Phản hồi