Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

NEWS \

Lễ Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

20:51 21-11-2021
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2021, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại.

Chương trình Lễ tưởng niệm sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 21-11 với sự hiện diện của lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, đây là năm thứ 10 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 2 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty ôtô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” gắn với “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

 

 

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, 10 tháng qua (tính từ ngày 15/12/2020 đến 14/10/2021), toàn quốc xảy ra 8.959 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.552 người, bị thương 6.218 người.

Ngày kỷ niệm này đã trở thành một hoạt động ý nghĩa trong nỗ lực chung toàn cầu để cải thiện an toàn giao thông. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra, tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn giao thông và vinh danh các dịch vụ cứu hộ và hỗ trợ.

Trong dịp này, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp với các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban ATGT quốc gia thành lập 4 đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT và những người bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, 4 đoàn sẽ thăm hỏi tại các địa điểm gồm: Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), tỉnh Cao Bằng, tỉnh Đắk Nông và tỉnh Tiền Giang.

Tai nạn giao thông tuy rằng chỉ xảy ra trong chốc lát nhưng nỗi đau mà nó để lại thì vẫn luôn còn mãi với biết bao gia đình và toàn xã hội. “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” được tổ chức nhằm bày tỏ niềm thương xót trước vong linh những người ra đi và chia sẻ nỗi đau với những người ở lại. Đây không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa mà còn là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về ý thức khi tham gia giao thông và nhắc nhở con người hãy biết trân trọng mạng sống của mình.

Thu Huyền, Kim Anh

Phản hồi