Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

NEWS \

Hành trình đến với vương miện Miss Grand International 2021 của người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên

13:59 10-12-2021
Tối 4/12, Chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra tại Thái Lan chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Sau khi đăng quang, người đẹp Thùy Tiên đã có những chia sẻ với phóng viên Truyền thông Trẻ về hành trình đến với ngôi vị danh giá này.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện đầu tiên của Việt Nam giành ngôi vị hoa hậu tại Miss Grand International. (Ảnh: MGI.) 

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ sáu trên hành tinh, được sáng lập và đặt trụ sở tại Băng Cốc, Thái Lan. Cuộc thi hướng tới thông điệp chấm dứt chiến tranh và bạo lực, nâng cao tinh thần đoàn kết, nâng cao nhân quyền. Chiến thắng của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên là dấu mốc quan trọng khi nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới, đem đến niềm vinh dự và tự hào to lớn đối với Việt Nam.

PV: Tối ngày 4/12, bạn đã tạo nên kỳ tích khi trở thành hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Hiện tại, cảm xúc của bạn như thế nào?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Thời khắc đăng quang, Tiên không tin được mình đã thật sự chạm được đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cảm xúc lúc đó vỡ òa lắm, đứng cũng không vững được nữa. Trong giây phút đó, Miss Grand International 2020 đã liên tục nói với Tiên là đừng khóc, đang có rất nhiều người nhìn em, cười lên nào. Đến giờ, Tiên rất hạnh phúc vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng và Tiên đã hoàn toàn sẵn sàng cho chặng đường kế tiếp của mình.

PV: Trước khi lên đường thi đấu, bạn đã học tiếng Thái Lan và ghi dấu ấn với ban giám khảo với khả năng giao tiếp bằng tiếng Thái trong phần thi ứng xử. Có thể thấy được được sự cố gắng không ngừng nghỉ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn trong hành trình tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Động lực nào đã khiến bạn quyết tâm đến vậy?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Trước khi đến với Miss Grand International 2021, Tiên đã quyết định đây sẽ là cuộc thi nhan sắc cuối cùng mà mình tham gia nên Tiên muốn dồn sức đầu tư cho lần xuất ngoại này. Từ hình tượng cho đến trang phục đều có sự thay đổi. Bên cạnh đó, Tiên cũng muốn trang bị thêm một “vũ khí bí mật” khác đó là tiếng Thái. Học một ngôn ngữ mới đối với Tiên không phải là việc khó, tự Tiên thấy mình có thiên phú trong việc này nên Tiên mới quyết định trau dồi thêm tiếng Thái. Bên cạnh đó, Tiên cũng muốn xác định cho mình một mục tiêu để phấn đấu, học tiếng Thái vì muốn ở lại Thái một năm. 

PV: Bạn gây ấn tượng mạnh mẽ tại đêm chung kết với phần trả lời ứng xử hết sức xuất sắc. Điều gì đã mang đến cho bạn phong thái tự tin, tỏa sáng đến như vậy? Và nguồn cảm hứng nào đã đem đến câu trả lời mang giá trị nhân văn sâu sắc đó?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Nếu nói đây là nguồn cảm hứng thì cũng không đúng lắm. Câu trả lời được dựa vào những trải nghiệm thực tế của Tiên sau 3 năm kể từ ngày đón nhận danh hiệu Người đẹp Nhân ái tại Hoa Hậu Việt Nam 2018. Thời gian qua, Tiên đã có cơ hội đến những địa điểm còn khó khăn, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn ở nhiều tỉnh thành. Cùng với đó là tham gia vào những hoạt động vì cộng đồng, dùng hình ảnh và tiếng nói của mình để góp phần lan tỏa những giá trị tích cực. Đặc biệt, Tiên là người trực tiếp tham gia chiến dịch hỗ trợ người dân trong mùa dịch nên Tiên chắc chắn là người hiểu rõ nhất nỗi trăn trở của người dân trong giai đoạn vừa qua. Việc được trải nghiệm và cọ xát nhiều với xã hội đã giúp Tiên tự tin trong việc ứng biến tình huống.

PV: Có thể nói, ở một sàn đấu nhan sắc lớn như Miss Grand International 2021, áp lực sẽ là rất lớn. Những khó khăn bạn phải đối diện khi tham gia cuộc thi là gì? Làm thế nào để bạn vượt qua những áp lực, khó khăn đó?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Tiên đến Miss Grand International không chỉ để chinh phục chiếc vương miện mà còn đến để quảng bá văn hóa dân tộc và để bạn bè quốc tế biết thêm về hình ảnh của một cô gái Việt Nam như thế nào. Điều áp lực nhất chính là làm thế nào để tạo được ấn tượng mạnh mẽ và để khán giả cũng như ban giám khảo luôn nhớ đến mình. Nhưng Tiên nghĩ mình may mắn khi có một tinh thần khá thoải mái, Tiên không bị những khó khăn này ảnh hưởng đến quá trình thi của mình. Ngược lại đây cũng là lý do khiến Tiên nỗ lực nhiều hơn để có thể khiến Việt Nam tự hào khi có một cô gái mang tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên đầy mạnh mẽ, năng động tại cuộc thi quốc tế.

"Tiên đến Miss Grand International không chỉ để chinh phục chiếc vương miện mà còn đến để quảng bá văn hóa dân tộc và để bạn bè quốc tế biết thêm về hình ảnh của một cô gái Việt Nam như thế nào", Thùy Tiên chia sẻ. 

PV: Thành công của bạn chính là biểu tượng, là nguồn động lực lớn để phụ nữ Việt Nam có thể tự tin sải bước trên những đấu trường nhan sắc lớn của thế giới. Bạn có điều gì nhắn gửi để tiếp thêm sức mạnh cho lớp đàn em đi sau? 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Mỗi cô gái đều là một bông hoa xinh đẹp, ai cũng có một nét đặc trưng riêng, một thế mạnh riêng. Hãy yêu thương những gì thuộc về bản thân mình, tự tin mơ những giấc mơ lớn. Các bạn đều có khả năng, chỉ cần tập trung vào mục tiêu và cố gắng hết sức vì nó, Tiên làm được thì mọi người sẽ làm được. 

PV: Bạn có những dự định gì trong hành trình sắp tới sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Theo như Tiên được biết, sắp tới Tiên sẽ có kế hoạch đến rất nhiều nơi để quảng bá hình ảnh của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cũng như lan tỏa thông điệp hòa bình và chấm dứt chiến tranh đến nhiều người hơn. Thế giới không cần có chiến tranh hay bạo lực, thế giới cần trở nên tốt đẹp hơn. Tiên sẽ không làm phụ lòng những người đã ủng hộ Tiên và hoàn thành nhiệm kỳ một cách trọn vẹn nhất.

PV: Xin cảm ơn Thùy Tiên về cuộc trao đổi vừa rồi. Chúc Thùy Tiên nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên cương vị mới.

Bạch Quỳnh, Khánh Nguyên - CJC

Phản hồi