Danh mục Thứ Năm, 02/05/2024

NEWS \

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam

18:31 20-03-2022
Trong kỳ SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới đây, cô gái đã giành tấm HCV vinh quang cho điền kinh Việt Nam - Đinh Thị Bích đang tập luyện rất nghiêm túc để chuẩn bị thi đấu tại hạng mục chạy 800m nữ. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của nữ vận động viên tài năng này nhé!

Trong 3 ngày từ 4 - 6/3 vừa qua, giải điền kinh tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất tham dự SEA Games 31 đã khởi tranh với những màn thi đấu hấp dẫn. Đinh Thị Bích cũng là một trong gần 100 vận động viên tham gia màn tranh tài này.

Với thành tích 2 phút 09 giây 90, Đinh Thị Bích về đích ở vị trí thứ 2 và giành cho mình một tấm vé tham dự SEA Games 31 tại nội dung 800m nữ. Sau kết quả này, cô chia sẻ: “Mình rất vui khi bản thân đã nỗ lực và cố gắng để tranh được suất chính thức tham dự kỳ SEA Games 31. Với mình, đó thật sự là một may mắn, vừa vui và hạnh phúc bởi được tham dự SEA Games và được thi đấu trên sân nhà”.

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0
Đinh Thị Bích tự tin trên đường chạy.

Hành trình đến với đường chạy

Ngược về những năm bắt đầu sự nghiệp, hành trình theo đuổi thể thao đỉnh cao của Đinh Thị Bích là cả một chặng đường gian nan. Nữ vận động đến với đường chạy như một cơ duyên. Ở quê hương Nam Định, từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cô tham gia các cuộc thi ở trường, ở huyện và ở tỉnh. Tại đây, Đinh Thị Bích gặp được huấn luyện viên trực tiếp của mình. Nhận thấy tiềm năng của cô gái trẻ, cô được huấn luyện viên chọn lựa vào đội tuyển và gắn bó với sự nghiệp điền kinh cho đến bây giờ. 

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0Đinh Thị Bích tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia 2021.

Đinh Thị Bích là một tài năng nở muộn khi đến tận năm 22 tuổi, cô mới lần đầu tiên được tham dự kỳ SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Nhưng chính tại đây, cô đã đem về bất ngờ cho huấn luyện viên và đem lại niềm vinh quang cho Tổ quốc bằng tấm Huy chương Vàng danh giá ở hạng mục 800m nữ. 

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0
Đinh Thị Bích bên tấm HCV tại SEA Games 30.

Trong suốt chặng đường sự nghiệp, điều khó khăn nhất đối với Đinh Thị Bích chính là các chấn thương. Năm 2018, nữ vận động viên từng phải rời sân tập 2 tháng vì chấn thương nặng. Động lực lớn nhất để cô trở lại đường chạy, ngoài niềm đam mê với bộ môn điền kinh chính là sự động viên của huấn luận viên trực tiếp của cô ở Nam Định - cô Nguyễn Thị Thanh Xuân. Đinh Thị Bích chia sẻ: “Cô đã vực mình dậy sau những chấn thương và vấp ngã, cô chăm lo cho vận động viên như con của mình. Bởi vậy dù có khó khăn đến đâu mình vẫn luôn vượt qua được”. 

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0
Đinh Thị Bích và huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Xuân - người luôn đồng hành cùng cô trong sự nghiệp thể thao. 

Những kỳ vọng trong thể thao

Năm 2021 là một năm khó khăn với nền thể thao khi dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều kế hoạch phải trì hoãn, bao gồm kỳ SEA Games dự định tổ chức tại Việt Nam. Các giải đấu không thể diễn ra, vận động viên không có cơ hội cọ xát nên không thể đảm bảo phong độ như lúc được thi đấu thường xuyên. Nhưng với Đinh Thị Bích, đây cũng là cơ hội để cô tập luyện, khắc phục các điểm yếu và nâng cao kỹ thuật của bản thân. 

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ vận động viên trên đường chạy. 

Hiện tại, Đinh Thị Bích cùng các vận động viên khác đều ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới. Mục tiêu cao nhất mà nữ vận động viên đặt ra cho bản thân mình chính là bảo vệ được tấm Huy chương Vàng trong kỳ SEA Games trước, một lần nữa mang về vinh quang cho thể thao nước nhà. Để đạt được điều đó, cô đang tập trung cải thiện các điểm yếu, đề ra kỷ luật và chế độ sinh hoạt khắt khe nhằm giữ gìn được sức khỏe và phong độ tốt nhất khi thi đấu. 

Trên đường chạy, Đinh Thị Bích là một vận động viên mạnh mẽ, là nhân tố tiềm năng đem lại hy vọng cho nền thể thao nước nhà. Còn trong cuộc sống, cũng như bao cô gái khác, nữ vận động viên luôn mong muốn chăm sóc chu toàn cho gia đình nhỏ. "Sau khi hoàn thành xong việc nước, mình sẽ về thực hiện nghĩa vụ của một người vợ, một người con dâu, một người mẹ chăm lo cuộc sống cho gia đình bởi cả thanh xuân mình đã dành trọn cho đường chạy rồi!", Đinh Thị Bích nói.

Đinh Thị Bích: cô gái vàng của điền kinh Việt Nam -0
Đinh Thị Bích hạnh phúc bên chồng.
Trần Khánh Dung - TTĐPT K40

Phản hồi