Danh mục Thứ Sáu, 19/04/2024

Tiêu điểm \

Workshop IELTS, thực tế hay không?

Workshop IELTS, thực tế hay không? - một trải nghiệm thú vị về việc học IELTS

22:58 25-05-2023
Vừa qua, Workshop “IELTS, thực tế hay không?” đã diễn ra vào ngày 21/05/2023 tại Học viện Ngoại giao. Buổi workshop này đã giúp cho chúng ta giải đáp thắc mắc xoay quanh những ứng dụng thực tế của IELTS.

Buổi Workshop được The IELTS Workshop cùng với khoa Tiếng Anh và ban tổ chức The E-Face - Học viện Ngoại Giao phối hợp tổ chức trong chuỗi sự kiện S.O.U.L.M.A.T.E.S với chủ đề “IELTS, thực tế hay không” nhằm mục đích truyền tải vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh về những giá trị của IELTS.

Những người tham dự buổi Workshop (Ảnh: Hồng Phương) 

Đồng hành cùng với buổi Workshop đặc biệt này có sự góp mặt của hai diễn giả Khoa Vũ và diễn giả An Quyên cùng với đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm,... cùng giải đáp những băn khoăn xung quanh những vấn đề về IELTS và những kinh nghiệm quý báu trong việc ôn thi qua việc đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với hai diễn giả ở phần Q&A của chương trình.

Nội dung của buổi Workshop gồm có 3 phần. Trước tiên, khán giả tham dự chương trình sẽ được nghe cuộc thảo luận giữa MC và hai diễn giả cùng giải đáp thắc mắc qua các câu hỏi về vấn đề “Tiếng Anh IELTS liệu có tính ứng dụng thực tế?”.

Cuộc thảo luận giữa hai diễn giả và MC (Ảnh: Hồng Phương) 

Tiếp theo là những chia sẻ của diễn giả Khoa Vũ trong việc “nâng cao trình độ tiếng Anh để đạt mục tiêu IELTS”. Tại phần này, các bạn sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm trong việc ôn luyện tiếng anh. Theo diễn giả Khoa Vũ “IELTS là một vòng tròn nhỏ được bao hàm bởi vòng tròn lớn là tiếng Anh. Để làm tốt bài thi IELTS, bên cạnh những kiến thức về ngữ pháp các bạn cần phải nắm được cách làm bài từ những thông tin cụ thể của bài thi IELTS. Đặc biệt, 4 kỹ năng đều bổ trợ cho nhau, nó đều có những nền tảng về kiến thức xã hội rất tốt, cả bốn kỹ năng đều song hành với nhau”. Ngoài ra, những chia sẻ về cách lập trình tâm lý vững vàng để chuẩn bị cho bài thi cũng được diễn giả Khoa Vũ chia sẻ trong chương trình.

Diễn giả Khoa Vũ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân (Ảnh: Hồng Phương)

Cuối cùng là phần “xây dựng lộ trình học IELTS” làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất qua phần góp ý của diễn giả An Quyên với những kinh nghiệm trong cả việc học và thi những người tham dự đã trang bị cho bản thân thêm được những hành trang bổ ích trên con đường chinh phục IELTS.

Đặc biệt, để trả lời cho câu hỏi “IELTS có những giá trị khác nào ngoài tấm bằng”, diễn giả An Quyên chia sẻ: “Ngoài phần thưởng là tấm bằng và điểm số, bên cạnh đó cá nhân mình thấy còn 3 giá trị thực tế khác. Thứ nhất, IELTS kiểm tra dựa trên 4 kỹ năng nên sẽ giúp các bạn phát triển 1 cách toàn diện. Giá trị thứ hai theo như kinh nghiệm của mình đó là việc ôn luyện cho kỳ thi này sẽ giúp các bạn mở mang vốn hiểu biết trong xã hội và đời sống. Giá trị thứ ba ẩn giấu hơn đó là giá trị mà sẽ giúp các bạn phát triển tư duy logic của bản thân khi học IELTS. Mình nghĩ là những lợi ích này sẽ rất là thực tế đối với tất cả các bạn”.

 Diễn giả An Quyên chia sẻ những kinh nghiệm tại Workshop (Ảnh: Hồng Phương)

Ngoài ra, khi đến với buổi Workshop “IELTS, thực tế hay không?” người dự không chỉ nhận những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức mà còn được tham gia các trò chơi thú vị bằng tiếng anh. 

Hồng Phương - Truyền hình CLC K41

Phản hồi