Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

"Trạm đọc cho em" - Dự án mang tri thức lên bản

21:05 16-08-2024
Trong hành trình lan tỏa tri thức đến mọi miền Tổ quốc, The Viet Projects đã khởi động dự án “Trạm đọc cho em” với sứ mệnh ý nghĩa, mang con chữ đến với các em nhỏ vùng cao - nơi điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn.

Dự án chứa đựng nhiều giá trị nhân văn cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. (Ảnh: BTC) 

Với châm ngôn "Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Trạm đọc cho em” đã và đang hiện thực hóa mong muốn ấy bằng những hành động thiết thực. Dự án kêu gọi hỗ trợ các bộ sách giáo khoa, truyện tranh, đồ dùng học tập cho các em nhỏ ở điểm trường TH&THCS Mường Men, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và nhận được sự chung tay ủng hộ của mọi người. 

Bởi khác với những đứa trẻ sống ở thành phố được hưởng nền giáo dục tiên tiến, hiện đại; các em nhỏ vùng cao lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận tri thức khi việc học tập thiếu đi sách vở cần thiết và cơ sở vật chất không đảm bảo. Những trang sách, cuốn truyện như những ngọn lửa thắp lên ước mơ được vui chơi, học tập của các em. 

Được đi học, được đến gần với những con chữ luôn là ước mơ, niềm hạnh phúc của các bạn nhỏ vùng sâu vùng xa. (Ảnh: BTC) 

Bên cạnh việc kêu gọi quyên góp bằng hai hình thức hiện vật và hiện kim, "Trạm đọc cho em" còn triển khai hoạt động “Xây dựng tủ sách” với hơn 640 cuốn sách ở nhiều thể loại như truyện thiếu nhi, văn học, khoa học. Việc mở rộng mô hình tủ sách cùng bạn đọc nhằm mang lại cho các em cơ hội được học hỏi, tiếp thu, cập nhật kiến thức để có đủ những hành trang cần thiết bước vào đời.

Các đầu sách với đa dạng nội dung được gửi về từ khắp mọi miền đất nước. (Ảnh: BTC) 

Từ khi bắt đầu triển khai, dự án đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm cùng sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên. Sự đồng hành này đã góp phần nâng cao nhận thức cho các em nhỏ vùng cao, đồng thời thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tình yêu thương giữa con người với con người trong cộng đồng.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia tài trợ cho dự án: Unipath Training, Byeon Woo Seok Vietnam Union, AMES English. (Ảnh: BTC) 

Chị Lê Đàm Hồng Thọ - Đại sứ dự án “Trạm đọc cho em” hào hứng chia sẻ: "Mình thật sự tin vào sức mạnh vô biên của sách nói riêng và tri thức nói chung. Những trang sách có thể là nguồn động lực, nguồn cảm hứng và niềm hy vọng vô tận cho bất kỳ ai. Và mọi người ơi, biết đâu mỗi một cuốn sách, mỗi một thiết bị hay mỗi một khoản đóng góp nhỏ của mọi người cho dự án “Trạm đọc cho em” lại có thể thay đổi cuộc đời của một em nhỏ tại trường TH&THCS Mường Men, Vân Hồ, Sơn La. Hãy cùng chắp cánh cho những ước mơ được bay cao, bay xa hơn nhé!”

 “Chỉ cần một chút tình yêu thương và chia sẻ, chúng ta có thể mang đến cho các em những cơ hội học tập và phát triển mà các em xứng đáng được nhận." - Đại sứ Lê Đàm Hồng Thọ. (Ảnh: BTC)  

Dự án nhận được sự đồng hành của nhiều đại sứ truyền thông ưu tú. (Ảnh: BTC) 

Ngày 23/8, những vật phẩm được quyên góp, ủng hộ sẽ được vận chuyển đến bản Nà Pa, trao đến tận tay các em học sinh trường TH&THCS Mường Men. Đơn quyên góp hiện vật sẽ được đóng vào ngày 15/8 và quỹ hảo tâm sẽ dừng nhận vào ngày 20/8 để chuẩn bị cho ngày sự kiện ý nghĩa sắp tới.

BTC "Trạm đọc cho em"

Phản hồi