Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Tết Độc lập của người dân "vùng xanh" quận Cầu Giấy

14:21 02-09-2021
Với tinh thần chung sức chống dịch, người dân ‘vùng xanh” ở khu vực quận Cầu Giấy tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị 16 để đón một Tết độc lập an toàn.

Tết Độc lập đặc biệt

Hàng chục năm qua, Tết Độc lập không chỉ là dịp để các ban, ngành, đoàn thể tổ chức mít tinh, tôn vinh những giá trị độc lập, tự do, hạnh phúc mà cả dân tộc đã đổ máu xương gìn giữ, mà bên cạnh đó còn là dịp để nhà nhà người người trên khắp mọi miền tổ quốc ngóng chờ và háo hức. Ai cũng chờ mong xem được nghỉ bao nhiêu ngày để sắp xếp về quê thăm gia đình, họ hàng, bố trí lịch đi du lịch trong và ngoài nước… Nhà nhà háo hức dọn dẹp nhà cửa đón Tết, cho trẻ con đi chơi các khu vui chơi giải trí.

Những lá cờ đỏ thắm thắp lên sức sống cho con ngõ vắng vẻ

Năm nay là năm thứ hai chúng ta trải qua kì nghỉ lễ đặc biệt này trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành trên diện rộng. Không còn những buổi tụ tập hay những chương trình chào ngày lễ rộn ràng, náo nhiệt như các năm trước đó. Cũng như năm trước, năm nay ngày Quốc khánh vẫn về trên mọi ngõ ngách nhưng có phần im ắng và lặng lẽ hơn.

Những lá cờ tổ quốc tô đỏ tòa chung cư

Người dân “vùng xanh” chung tay chống dịch trong ngày Tết

Triển khai giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, Hà Nội thiết lập những “vùng xanh” và tích cực bảo vệ “vùng xanh” an toàn trên nhiều tuyến phố phường của địa bàn Thủ đô. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch tiềm ẩn trong dịp lễ. Với tinh thần chung sức chống dịch, người dân ‘vùng xanh” ở khu vực quận Cầu Giấy tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị 16 để đón một Tết độc lập an toàn.

Chốt trực, kiểm tra của một "vùng xanh" 

Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp các khẩu hiệu kêu gọi người dân cùng chung sức chống dịch: “Mỗi người dân là một chiến sĩ. Mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài”. Đây cũng chính là tinh thần của người dân trong sáng ngày 2-9 năm nay.

Chốt kiểm soát của khu vực “vùng xanh” 

Giờ đây với mỗi người dân, thay vì cách đón Tết Độc lập thông thường như trước khi có dịch, mọi người đã chọn cách ở yên trong nhà, hạn chế tiếp xúc, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị của nhà nước để kỷ niệm ngày Tết theo cách vừa thể hiện được niềm tự hào dân tộc, vừa đóng góp vào công cuộc chống dịch bệnh, góp sức xây dựng đất nước, vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Băng rôn chào mừng ngày lễ được treo trên khắp con đường 

Con phố vắng vẻ ở phường Dịch Vọng, Cầu Giấy

76 năm trước, 2-9 trở thành ngày Tết cho mọi công dân Việt Nam. Và trong suốt 76 năm qua, ngày Tết Độc Lập vẫn luôn mãi là niềm tự hào của dân tộc, dù năm nay có đặc biệt hơn các năm trước, có phần lặng lẽ im ăng hơn nhưng niềm tự hào và trân trọng dành cho ngày lễ vẫn luôn nằm trong tim đại dân tộc ta.

Hoang Anh Cao

Phản hồi