Danh mục Thứ Sáu, 19/04/2024

Tiêu điểm \

Nhịp sống Hải Phòng trở lại sau khi "mở cửa"

Nhịp sống Hải Phòng trở lại sau hai tuần “mở cửa”

23:29 29-09-2021
Sau thời gian dài tăng cường thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 15/9, thành phố Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại một số các hàng quán ăn uống, dịch vụ thể dục thể thao. Trái ngược với không khí ảm đạm, vắng vẻ của hai tuần trước, đường phố Hải Phòng giờ đây ngày càng đông đúc, nhộn nhịp hơn.

Từ 0 giờ 00 phút, ngày 15/9/2021, thành phố Hải Phòng chính thức cho hoạt động trở lại các vườn hoa, công viên, các nhà hàng ăn uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao, spa, chăm sóc sắc đẹp… với mức độ giãn cách theo quy định với từng cơ sở. Sau một thời gian dài giãn cách tại nhà, người dân được ra đường và tận hưởng các dịch vụ với điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Sau hơn hai tuần kể từ ngày 15/9, nhịp sống tại Hải Phòng đã trở nên nhộn nhịp, tấp nập trong trạng thái bình thường mới.

Không còn vắng vẻ như hai tuần trước, đường phố Hải Phòng được lấp đầy bằng các phương tiện. Tại những giờ cao điểm, lượng người, xe qua qua lại tấp nập.

 

Người, xe qua lại đông đúc trên phố Trần Hưng Đạo 

 

Tại các vườn hoa, công viên, người dân thực hiện các hoạt động vui chơi, tập thể dục nhưng vẫn đảm bảo việc đeo khẩu trang, phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19. 

 

Khung cảnh người dân tập thể dục tại công viên 

 

 

Hình ảnh các cụ bà tập dưỡng sinh 

 

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống bắt đầu mở cửa trở lại với số lượng khách không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày. Mỗi cơ sở đều có hoạt động khử khuẩn tay cho khách hàng và điều chỉnh khoảng cách hợp lý giữa các chỗ ngồi. 

 

Các quán ăn trên phố Lê Chân 

 

 

Bên trong quán The Coffee House đường Nguyễn Đức Cảnh 

 

Bạn Thu Vân chia sẻ: “Thời gian trước thì hầu như mình chỉ ở trong nhà học online và cũng không có việc gì cần thiết phải ra ngoài đường. Tuy nhiên, khi thành phố mở cửa lại các hoạt động ăn uống, mình đã ra ngoài vài lần để đi ăn uống, trò chuyện với các bạn. Chúng mình cũng tuân thủ các quy tắc phòng dịch và hạn chế trò chuyện với những người khác.”

Sau hai tuần hoạt động trở lại các dịch vụ, hầu hết người dân Hải Phòng đều ra đường nhưng vẫn tuân thủ các quy định về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhịp sống của thành phố đã quay trở lại trong công tác phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc của cán bộ và người dân. 

 

Hồng Nhung - TTĐC40A1

Phản hồi