Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Không khí nhộn nhịp tại tiệm bánh Trung thu Bảo Phương

18:48 11-09-2022
Vào ngày Rằm tháng Tám, ở khắp mọi nơi, ở mọi nhà đã sắm sửa bánh trung thu, mâm ngũ quả để chào đón tết đoàn viên. Tuy nhiên, không khí mua hàng tại tiệm bánh Trung Thu Bảo Phương – Thụy Khuê vẫn chưa hề hệ nhiệt.

 Cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương (số 210A Thụy Khuê – Quận Tây Hồ - TP Hà Nội) đã có tuổi đời 60 năm được xem là một trong số ít cửa hàng giữ được hồn cốt vị bánh trung thu xưa.

 Vào ngày Rằm tháng Tám, nhiều người vẫn lựa chọn xếp hàng dài để chờ mua bánh trung thu làm quà dành tặng cho gia đình hay mua để biếu người thân. Ngoài ra cũng có không ít người đợi mua số lượng hàng chục hộp bánh để kinh doanh.

 Với giá bánh giữ nguyên như mọi năm từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng, đa số mọi người đến mua đều lựa chọn 2 loại bánh là bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm (vị bánh truyền thống xưa).

 Vào những ngày này, tiệm bánh Bảo Phương cũng bố trí thêm nhiều nhân viên từ các khâu bán hàng, làm bánh để đảm bảo người mua một cách nhanh chóng nhất tránh tụ tập đông người, gây ùn tắc giao thông.

 Bánh Trung thu tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình và hạnh phúc. Tính biểu tượng này bắt nguồn từ việc các gia đình tụ họp cùng nhau để đón Tết Trung thu. Ngày nay, việc tặng bánh nướng trong tháng 8 Âm lịch là một truyền thống với nhiều người.

 

Thu Mai - Báo in K40

Phản hồi