Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

Cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”

Học sinh THCS và THPT thỏa sức sáng tạo trong cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”

12:07 19-05-2023
Khai mạc triển lãm các tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu u” được diễn ra tại Nhà xuất bản Kim Đồng vào sáng ngày 14/5. Với hình thức độc đáo qua việc vẽ tranh và sáng tạo lời thoại cho nhân vật, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm ấn tượng của các bạn học sinh cấp 2 và 3.

Với mục đích tạo ra một sân chơi sáng tạo, kích thích khả năng tư duy, cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội các Viện văn hoá và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp cùng với trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). 

Các bạn học sinh có tác phẩm xuất sắc nhất nhận giải thưởng. (Ảnh: Hồng Phương) 

Cuộc thi này không chỉ giúp khám phá mà còn kích thích trí tưởng tượng của học sinh. Với hình thức vẽ tranh và viết lời cho các nhân vật nổi tiếng của châu Âu rất quen thuộc với các bạn nhỏ như Mumi – Phần Lan (xuất hiện trong bộ truyện Mumi, tác giả Tove Jansson – NXB Kim Đồng), Hoàng tử bé – Pháp (xuất hiện trong cuốn sách Hoàng tử bé, tác giả Antoine de Saint-Exupéry, Nhã Nam, NXB Kim Đồng),... các tác giả nhỏ tuổi đều có thể thỏa sức sáng tác theo ý tưởng riêng của mình.

Cuộc thi đón nhận được sự tham gia nhiệt tình, năng động của các bạn học sinh qua hàng loạt các tác phẩm ấn tượng. Sau quá trình đánh giá ban tổ chức đã chọn ra 60 tác phẩm ấn tượng nhất của các bạn học sinh để trao giải và trưng bày tại triển lãm.

 Những tác phẩm xuất sắc nhất được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Hồng Phương).

Bạn Phạm Nam Phương (lớp 11A5, trường THPT chuyên Sư Phạm) chia sẻ bản thân lựa chọn nhân vật Mumi để làm cảm hứng cho bức tranh của mình vì đó là một nhân vật ấn tượng và có những chuyến phiêu lưu đầy màu sắc.

   Mumi với giỏ quà trong vườn - tác giả: Phạm Nam Phương,(Ảnh: Hồng Phương)

“Trong quá trình sáng tác, mình chọn nhân vật chính làm điểm nhấn và chọn gam màu nóng, mang tính nhiệt đới tạo nên sự rực rỡ cho bức tranh. Khi mình biết tác phẩm của mình đoạt giải, mình cảm thấy rất vui và háo hức để đến buổi khai mạc triển lãm. Mình rất vinh dự khi nhận được những phần quà từ ban tổ chức và đặc biệt hơn cả là sự quan tâm của mọi người khi đến với buổi triển lãm. Ngày hôm nay, không khí ở đây rất vui và nhộn nhịp” - Nam Phương tâm sự. 

Được biết, triển lãm “Sáng tác về nhân vật châu Âu” hiện đang trưng bày 60 bức tranh ấn tượng nhất tại nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội và mở cửa từ ngày 14/5 cho đến hết ngày 21/5.

Hồng Phương - Truyền hình CLC K41

Phản hồi