Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Đợt hỗ trợ thứ hai cho sinh viên Viện Báo chí gặp khó khăn trong mùa dịch 

17:25 23-08-2021
Có thêm 21 sinh viên được trao tặng quà với số tiền 12 triệu đồng. Những suất quà này được gửi đến từ nhà báo Nguyễn Ngọc Khánh, công tác tại Tạp chí Biển Việt Nam, đồng thời là học viên cao học lớp Quản lý Báo chí Truyền thông 25.2A.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Khánh, công tác tại Tạp chí Biển Việt Nam, tài trợ12 triệu đồng cho sinh viên

Khảo sát thực tế hoàn cảnh và nhu cầu được hỗ trợ của sinh viên chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, các thầy cô Viện Báo chí đã tiếp tục kết nối với các mạnh thường quân tổ chức đợt hỗ trợ thứ hai cho 21 sinh viên khó khăn trong mùa dịch.Giống như đợt 1, các suất quà hỗ trợ được chuyển khoản trực tiếp đến cho các sinh viên gặp khó khăn. Trong đợt này, tổng giá trị quà tặng là 12.200.000 đồng được căn cứ vào mức độ hoàn cảnh khó khăn của sinh viên để trao tặng: 05 sinh viên được nhận suất quà 800.000 đồng/suất; 09 sinh viên nhận suất quà 600.000 đồng/suất và 07 sinh viên nhận suất quà trị giá 400.000 đồng.

Qua hai đợt hỗ trợ đã có 79 sinh viên Viện Báo chí được nhận những suất quà sẻ chia ấm áp với tổng trị giá 35.600.000 đồng. 

Là một trong số 21 sinh viên được nhận hỗ trợ đợt hai với hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh, sinh viên Nguyễn Thị Mai Phương - lớp Truyền thông đại chúng 39A1 xúc động: “Em chân thành cảm ơn sự hỗ trợ từ Viện Báo chí và các mạnh thường quân. Dịch bệnh khó khăn, bố mẹ em là lao động chân tay gần như mất việc, lại nằm trong hộ F1, F2 vừa hết cách ly nên càng vất vả hơn. Nhờ có khoản hỗ trợ kịp thời này, gia đình em đã bớt được một phần gánh nặng học phí. Đây thực sự là món quà tinh thần ý nghĩa với gia đình em”.

Trên fanpage của Viện Báo chí, PGS,TS. Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí cũng bày tỏ niềm xúc động, tri ân sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đã đồng hành cùng các sinh viên Viện Báo chí. Thông qua các hoạt động hỗ trợ này, Viện Báo chí đã thể hiện sự quan tâm sát sao, luôn đồng hành, chăm lo toàn diện đến sinh viên với hy vọng những học trò học tập và trưởng thành từ Viện Báo chí sẽ không chỉ giỏi nghề, vững nghiệp mà còn là những thanh niên sống có lý tưởng, biết quan tâm, sẻ chia cùng người khác.  

Bá Khải - CJC

Phản hồi